Bạn sẽ ra sao nếu thiếu smartphone?

LH (Dịch)-Chủ nhật, ngày 05/01/2014 17:03 GMT+7

 Một trong những phàn nàn lớn nhất trong xã hội thế kỷ 21 là sự phụ thuộc quá nhiều vào công nghệ, đặc biệt là smartphone. Bạn sẽ ra sao nếu thiếu thiết bị này?

Mới đây, tạp chí Mashable đã liệt kê 9 điều mà bạn sẽ cảm thấy thiếu nếu không có chiếc smartphone bên cạnh.

1. Tìm đường về nhà

‘ Điện thoại thông minh đã trở thành bản đồ, la bàn và định vị của đa số người dùng. Việc tìm đường, khoảng cách từ nhà tới 1 địa điểm nào đó trên smartphone đã trở nên phổ biến với người dùng thiết bị này.


2. Xem ảnh của mình bất kỳ lúc nào

‘ Trừ khi bạn mang theo 1 chiếc gương nhỏ trong túi của mình, hầu hết chúng ta đều dùng smartphone để xem hình ảnh của mình.


3. Nhớ số điện thoại của mình và số điện thoại khẩn cấp

‘ Smartphone là thiết bị hữu hiệu giúp bạn thực hiện các cuộc gọi cho bất kỳ ai mà bạn không cần phải nhớ số điện thoại của người đó.


4. Kiểm tra thời tiết bên ngoài

‘ Nếu bạn vẫn còn giữ thói quen kiểm tra thời tiết bằng cách nhìn ra ngoài cửa sổ vào mỗi buổi sáng, bạn có lẽ không bị phụ thuộc quá nhiều vào công nghệ. Các ứng dụng thời tiết trên smartphone đã khiến thói quen này đang bị lãng quên.


5. Tính toán hóa đơn tại nhà hàng

‘ 1 chiếc smartphone đôi khi trở thành chiếc máy tính hữu ích cho bạn khi tính tiền trên hóa đơn.


6. Báo thức

‘ Mặc dù một số người trong chúng ta vẫn còn đặt chuông báo thức thức trên đồng hồ, hàng triệu người dùng điện thoại thông minh đang dùng những tiếng nhạc chuông vui vẻ trên thiết bị của họ để đánh thức họ dậy. 7. Lấp đầy khoảng trống trong cuộc đối thoại


‘ Khi cuộc đối thoại rơi vào khoảng im lặng và thiếu chủ đề thảo luận, những chiếc điện thoại thông minh sẽ là vật dụng “cứu cánh”.


8. Viết chính xác từ

‘ Chức năng tự động sửa lỗi là siêu hữu ích trên smartphone. Khi bạn cần phải viết một từ mà không biết chính xác, smartphone sẽ giúp bạn thực hiện điều này.


9. Nhắc nhớ mọi thứ

‘ Tất cả cuộc hẹn bạn đã từng thực hiện được lưu giữ trong lịch sử của ứng dụng nhắc nhở của bạn. Điểm trung bình đại học của bạn nằm trong ứng dụng ghi chú. Sinh nhật bạn bè cũng được đánh dấu trên ứng dụng của thiết bị này. Với smartphone, bạn không cần phải ghi nhớ quá nhiều thứ.


TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước