Chuyển nhà từ Yahoo! Blog sang Zing Blog

N.B-Thứ sáu, ngày 18/01/2013 15:33 GMT+7

User đăng ký thông tin chuyển nhà

Yahoo! Blog đã chính thức đóng cửa từ hôm qua (17/1) và từ hôm nay, người dùng có thể bắt đầu chuyển “nhà” sang Zing Blog.

Theo đó, với vài thao tác tại trang web http://yblog.apps.zing.vn/, các blogger đã có thể chuyển “tài sản” blog của mình sang nhà mới một cách nhanh chóng.

Ông Châu Nguyễn Nhật Thanh, Giám đốc Kỹ thuật Zing Blog cho biết, khoảng hơn một tháng trở lại đây, người dùng Yahoo! Blog đã rục rịch cho việc chuyển nhà mới sang Zing Blog bằng cách đăng ký tài khoản mới, sử dụng, viết blog và kết bạn trên nền tảng mới này. Trên trang cộng đồng Yahoo! Blog, các hình ảnh, bài viết hướng dẫn người dùng đăng ký và chuyển nhà sang Zing Blog cũng xuất hiện dày đặc.

Sau khi Yahoo! Blog đóng cửa, nhiều người nhận định thời hoàng kim của blog đã tắt. Tuy nhiên, ông Châu Nguyễn Nhật Thanh cho rằng: “Viết blog là một trong những thói quen phổ biến của người dùng Việt Nam bên cạnh những chia sẻ mang tính thời điểm và tức thời như trạng thái (status, tweet)”.

Zing Blog vừa ra mắt hôm 15/12 dựa trên nền tảng blog của mạng xã hội Zing Me nhưng được phát triển thành một trang riêng và độc lập với các tính năng dành cho viết blog được thiết kế khá hoàn thiện. Khi viết blog, người dùng được hỗ trợ định dạng phông chữ, các biểu tượng cảm xúc, hình nền, chèn nhạc, chèn hình ảnh, video, trang bìa… nhằm tăng tính cá nhân và tạo sự khác biệt cho các blogger. Các bài viết được sắp xếp theo chủ đề rất thuận tiện cho người xem như Giáo dục, Văn học, Vườn yêu, Giải trí, Phim ảnh, Công nghệ, Phim ảnh…, và đều được lựa chọn, sàng lọc nhằm cung cấp tới người xem các bài viết "sạch", phù hợp theo các quy định chung. Một trong những tiện ích nổi bật của sản phẩm là khả năng chia sẻ lên các mạng xã hội khác nhau từ Zing Me đến Facebook, Twitter, Google+, Linkhay, Digg, Linkedin.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước