Để máy tính chạy êm, bạn đã biết cách?

LH (Dịch)-Thứ sáu, ngày 28/12/2012 07:00 GMT+7

Ảnh: Bellinghamcomputer

Nếu bạn sử dụng máy tính cho công việc hay thậm chí làm những việc quan trọng hơn, bạn cần phải biết cách bảo quản và sử dụng nó một cách hiệu quả.

Dưới đây là những chỉ dẫn để chiếc máy tính của bạn lúc nào cũng trong tình trạng "hoạt động tốt".

1. Phầm mềm chống virus

Các chuyên gia công nghệ khẳng định, một trong những điều quan trọng nhất khi sử dụng máy tính là phải cài phần mềm chống virus. Hiện nay, có rất nhiều phần mềm chống virus miễn phí mặc dù khả năng bảo vệ máy tính không được hiệu quả như những phiên bản phải trả tiền. Khi bạn đã cài đặt phần mềm chống virus vào máy tính của mình, phần mềm này sẽ hoạt động thường xuyên và ngăn chặn khả năng lây nhiễm viris độc hại cho máy tính của bạn.

2. Xóa những chương trình không cần thiết

Việc để nhiều chương trình vào trong máy tính sẽ chiếm khối lượng không nhỏ dung lượng bộ nhớ. Điều đó cũng có nghĩa là máy tính của bạn đang phải chạy những chương trình không cần thiết. Vì thế, ngay từ bây giờ, hãy kiểm tra xem liệu có chương trình nào bạn vẫn làm việc là không cần dùng đến nó, hãy xóa ngay lập tức.

3. Xóa lịch sử duyệt web

Xóa đi lịch sử duyệt web không chỉ cần thiết khi bạn không muốn ai đó biết bạn đã truy cập vào trang web nào. Đây cũng là một giải pháp khiến cho máy tính của bạn hoạt động mượt mà hơn. Hãy làm thao tác này thường xuyên. Bạn chỉ mất vài giây để thực hiện thao tác này.

4. Cập nhật Windows

Để giữ cho máy tính của mình hoạt động bình thường, một điều quan trọng là bạn phải chắc chắn rằng những cập nhật của hệ điều hành Windows luôn được tải về khi chúng có mặt trên thị trường. Bạn có thể cài đặt tự động cập nhật cho máy tính của mình.

5. Mở đồng thời ít các chương trình

Nếu máy tính của bạn đang chạy với tốc độ "rùa bò", có thể bạn đang mở quá nhiều các chương trình cùng một lúc. Bạn càng mở nhiều các chương trình, máy tính bạn càng chạy chậm. Vì thế, hãy đóng các chương trình mà bạn thực sự chưa cần sử dụng. Bạn sẽ thấy tốc độ hoạt động của máy tính được cải thiện.

6. Sao lưu dữ liệu

Các chuyên gia công nghệ khuyên rằng, người dùng máy tính nên sao lưu (backup) dữ liệu của mình thường xuyên. Bình thường, máy tính của bạn hoạt động tốt nhưng điều đó không có nghĩa là nó không gặp trục trặc. Việc giữ bản sao tất cả dữ liệu trong máy tính thực sự quan trọng.

7. Một người bạn am hiểu công nghệ

Có một cách giúp máy tính của bạn luôn hoạt động tốt là kết bạn với một người có kiến thức về công nghệ. Nếu bạn có một người bạn như thế, bạn có thể hỏi họ những gì liên quan đến máy tính và làm sao để một chiếc máy tính hoạt động hiệu quả nhất.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước