Đi tìm dấu hiệu của "con nghiện" smartphone?

LH (Dịch)-Thứ tư, ngày 27/03/2013 07:32 GMT+7

Hình minh họa

 Theo một điều tra mới được Wikia công bố, một nửa trong số những người được hỏi cho biết, họ sử dụng smartphone ít nhất 10 giờ/ngày.

Smartphone ngày càng trở nên phổ biến và trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày. Người ta thường xuyên mang thiết bị này bên mình, ngay cả khi đi ngủ. Thậm chí, trong vòng 5 phút khi tỉnh dậy, người dùng đã cầm smartphone để kiểm tra email hay tin nhắn, xem mạng xã hội....

Các chuyên gi công nghệ đã tổng kết, nếu bạn có những dấu hiệu sau, bạn chắc chắn không thể sống nếu thiếu smartphone.

1. Bạn phải trả lời ngay lập tức

Nếu không trả lời tin nhắn hay email ngay lập tức, bạn có cảm giác cảm giác bứt rứt, khó chịu. Như vậy, có thể bạn đang bị nghiện điện thoại di động. Nếu tình trang này kéo dài, bạn sẽ dễ trở thành nô lệ của chiếc điện thoại. Vì thế, hãy để điện thoại ra khỏi giường ngủ hoặc để ở trong túi để giảm dần sự lệ thuộc vào thiết bị này.

2. Lúc nào cũng có cảm giác điện thoại rung

Nhiều lúc, bạn có cảm giác điện thoại của mình rung nhẹ trong túi nhưng khi bạn kiểm ra thì không thấy gì cả. Cảm giác này xảy ra ở khá nhiều người chứ không chỉ một mình bạn. Mới đây, trường đại học Fort Wayne ở Ấn Độ đã tiến hành khảo sát và kết quả cho thấy, 89% sinh viên được hỏi cho biết họ từng trải qua cảm giác điện thoại trong túi đang rung như có tin nhắn, email nhưng thực tế lại không có gì.

3. Sợ bị mọi người quên

Khi bạn đăng một tấm hình của mình hoặc cập nhật trạng thái cá nhân lên Facebook, bạn có hồi hộp xem mọi người sẽ bình luận gì không?

Tuy nhiên sau đó, bạn không nhận dược bất kỳ lời bình luận nào. Bạn có thấy buồn hay thất vọng? Đó là cảm giác bình thường với những ai thường xuyên sử dụng mạng xã hội. Hội chứng này gọi là Sợ bị mọi người lãng quên. Cách tốt nhất để vượt qua cảm giác này là giảm bớt sự lên thuộc vào mạng xã hội.

4. Không quan tâm đến bạn bè và gia dình

Khi ăn cơm với bạn bè hoặc người thân, bạn luôn “kè kè” chiếc điện thoại, không trò chuyện, không quan tâm đến người khác đang nói gì. Bạn nên từ bỏ thói quen xấu này bởi nó sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến mối quan hệ với bạn với mọi người. Hãy quan tâm đến những người đang ngồi cùng bạn và sử dụng điện thoại vào thời điểm khác.

5. Không thể rời xa cái điện thoại

Nếu như bạn cảm thấy bứt rứt khi không cầm chiếc điện thoại ở bên cạnh, bạn phải mang theo nó bất kỳ lúc nào, ở đâu, kể cả trong phòng tắm hay giường ngủ, khi ăn cơm… thì bạn đã bị nghiện thiết bị này ở mức báo động. Hãy tập thay đổi thói quen này, đừng quá phụ thuộc vào nó mà quên rằng, cuộc sống còn nhiều điều thú vị hơn.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước