Dịch vụ bảo vệ truy cập web miễn phí ra mắt

N.B-Thứ hai, ngày 22/04/2013 17:38 GMT+7

Hình minh họa

 Secure DNS - dịch vụ bảo vệ truy cập web miễn phí, với danh sách website độc hại được cập nhật liên tục hàng giờ đã ra mắt hôm nay (22/4).

Internet là môi trường nhiều tiện ích, tuy nhiên người dùng luôn phải đối mặt với các nguy hiểm rình rập mỗi phút. Theo nghiên cứu của Tổ chức toàn cầu về chống lừa đảo trực tuyến APWG công bố tháng 1/2013, trung bình mỗi tháng có tới gần 50.000 website lừa đảo ra đời. Tại Việt Nam, nguyên nhân của hàng loạt các đợt tấn công mã độc lây lan theo cấp số nhân hay việc mất tài khoản Facebook, Yahoo! Messenger cũng chính từ các website độc hại, lừa đảo.

Bkav Secure DNS là dịch vụ bảo vệ truy cập web. Tất cả các truy cập của người dùng được đưa qua hệ thống lọc địa chỉ độc hại bằng quá trình phân giải tên miền (DNS Resolution). Trong trường hợp người dùng vô tình truy cập nhầm vào website độc hại, nguy hiểm, Bkav Secure DNS sẽ lập tức cảnh báo và ngăn chặn truy cập này.

Để sử dụng dịch vụ Bkav Secure DNS, người dùng truy cập website SecureDNS.vn và tải về phần mềm miễn phí cho phép cấu hình tự động sử dụng dịch vụ.

Được biết, cơ sở dữ liệu của Bkav Secure DNS được cập nhật mỗi giờ từ Tổ chức toàn cầu về chống lừa đảo trực tuyến APWG. Ngoài ra, danh sách website độc hại cũng được thu thập từ hệ thống Honeypot (“hũ mật” bẫy mã độc) của Bkav. Trong thời gian thử nghiệm, Secure DNS đã xử lý được trên 62 triệu lượt truy vấn.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước