Đừng để smartphone phá hỏng các mối quan hệ

LH (Dịch)-Chủ nhật, ngày 13/04/2014 07:20 GMT+7

Công nghệ hiện đại làm cho cuộc sống dễ dàng hơn nhưng công nghệ cũng có thể gây ra vấn đề nghiêm trọng nếu bạn không biết làm thế nào để sử dụng nó.

Hiện nay, nhiều người thừa nhận rằng, họ đang để tâm quá nhiều vào chiếc smartphone hơn là với những người bên cạnh họ.

Người dùng dành nhiều giờ với điện thoại thông minh trong lúc ăn uống, trong các rạp chiếu phim, trong công việc, trong cuộc trò chuyện với bạn bè và các thành viên gia đình, trước khi đi ngủ và ngay cả sau khi quan hệ tình dục. Việc bật điện thoại lên để kiểm tra tin nhắn cũng như cuộc gọi nhỡ đã trở thành thói quen của nhiều người.

Có vẻ như chúng ta quên mất nhiều điều quan trọng và ý nghĩa hơn trong cuộc sống và chúng ta đang lãng phí thời gian quá nhiều vào điện thoại thông minh. Bạn đừng ngạc nhiên khi ai đó nói rằng, tỷ lệ ngoại tình đang gia tăng sau khi smartphone bùng nổ. Họ sử dụng các dịch vụ tin nhắn miến phí trên smartphone để nói chuyện với “đối tác” nhiều hơn.

Đừng quên rằng bạn còn có những người bạn ở bên cạnh! Hãy dành nhiều thời gian của bạn cho họ. Điện thoại thông minh không thể thay thế được những người bạn chân thực trong cuộc sống và chính điện thoại thông minh có thể làm cho bạn quên đi những gì thực sự là quan trọng. Một ngày khi bạn đọc tất cả những gì bạn bè chia sẻ trên Facebook và Twitter, bạn có thể đã bỏ lỡ những tin tức quan trọng hơn như bạn bè của mình đã đi một nơi rất xa.

Hãy thử đặt điện thoại sang một bên khi bạn đang ở bữa ăn tối hoặc gặp gỡ bạn bè mình. Thậm chí, một ý tưởng không hề tồi là bạn hãy tắt điện thoại đi khi gặp bạn bè. Hãy gây ngạc nhiên cho mọi người xung quanh bạn bằng cách cho họ thấy sự quan tâm của bạn, bạn sẽ thấy điều kỳ diện xảy ra…

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước