Làm sạch màn hình tivi – Bạn đã biết cách?

Theo VnMedia-Thứ năm, ngày 30/01/2014 12:15 GMT+7

Làm sạch màn hình tivi có vẻ khá dễ dàng nhưng hầu hết các tivi HD hiện đại đều có lớp phủ đặc biệt trên bền mặt của chúng và bề này có thể bị hư hỏng bởi chất tẩy rửa. Do đó, vậy làm sao để làm sạch màn hình tivi đúng cách?

Sau đây là một số cảnh báo trong sách hướng dẫn của các thương hiệu tivi HD khác nhau để người dùng có thể làm sạch màn hình tivi đúng cách:

LG: Người dùng chỉ nên lau các tivi HD của LG bằng vải khô. Tuy nhiên, trước khi làm sạch người dùng nên rút dây cắm điện và lau nhẹ bằng một miếng vải mềm nhằm tránh trầy xước. Không xịt nước hoặc các chất lỏng khác trực tiếp vào màn hình Tivi vì có thể bị điện giật. Người dùng không nên làm sạch màn hình tivi LG bằng các hóa chất như cồn, xăng…

Panasonic: Mặt trước của màn hình tivi Panasonic đã được xử lý đặc biệt. Do đó, người dùng chỉ nên lau nhẹ nhàng bằng vải mềm và sạch. Nếu bề mặt màn hình tivi rất bẩn, sau khi lau sạch bụi, ngâm một miếng vải mềm vào nước xà phòng pha loãng, sau đó vắt kiệt nước và lau bề mặt màn hình. Sau đó, người dùng lấy miếng vải khô mềm lau lại lần nữa. Tuy nhiên, người dùng cần lưu ý không tì mạnh hoặc làm xước màn hình bằng móng tay. Hơn nữa, tránh sử dụng các chất bay hơi như cồn, dung môi để lau vì có thể làm ảnh hưởng tới chất lượng của màn hình.

Samsung: Bên ngoài và trên bề mặt màn hình của tivi Samsung có thể bị trầy xước trong quá trình làm sạch. Hãy chắc chắn lau bên ngoài và màn hình thật cẩn thận bằng cách sử dụng vải mềm để tránh trầy xước. Đối với màn hình Samsung, người dùng cũng không nên phun nước trực tiếp lên để rửa. Bất kỳ chất lỏng nào phun lên bề mặt có thể gây hư hỏng, điện giật…Người dùng có thể làm sạch màn hình bằng một ít nước. Không sử dụng các chất lỏng dễ cháy như xăng, cồn hoặc chất tẩy rửa.

Sony: Lau màn hình LCD của Sony nhẹ nhàng bằng một miếng vải mềm. Các vết bẩn cứng đầu có thể được loại bỏ bằng một miếng vải hơi ẩm bằng dung dịch xà phòng nhẹ và nước ấm. Lưu ý không phun trực tiếp nước hoặc chất tẩy rửa trực tiếp lên tivi. Chúng có thể nhỏ giọt xuống đáy màn hình và thấm vào bộ phận bên trong gây hư hỏng.

Toshiba: Người dùng chỉ nên làm sạch tivi Toshiba bằng vải khô, mềm và thực hiện thật nhẹ nhàng. Bởi vì loại vải cứng có thể gây hư hỏng bề mặt. Người dùng tránh sử dụng cồn, chất tẩy rửa dung môi, chất tẩy rửa hóa học… vì có thể gây hư hỏng màn hình.

Nhìn chung các nhà sản xuất thường khuyến cáo người dùng lau màn hình tivi HD bằng vải mềm. Hiện nay, nhiều tivi mới xuất xưởng thường có sẵn miếng vải mềm để người dùng làm sạch màn hình khi cần. Nếu bạn không có thì có thể sử dụng loại vải hay lau kính mắt để làm sạch màn hình tivi HD.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước