Mẹo download video trên Instagram

Minh Nguyễn -Thứ hai, ngày 29/07/2013 11:01 GMT+7

Sau đây là 2 phương pháp đơn giản và hữu dụng để bạn có thể tải về những video từ Instagram.

Bản cập nhật mới của ứng dụng “tỷ đô” – Instagram, đã cho phép người dùng chia sẻ những đoạn video ngắn có độ dài từ 10-15 giây. Song, không phải ai cũng biết cách tải clip dạng này về máy để phục vụ cho việc lưu trữ. Và sau đây là 2 cách đơn giản nhất để giúp người dùng đưa những đoạn video trên Instagram ra bên ngoài thiết bị di động mà không cần đến bất kì thao tác kết nối hay đồng bộ nào với máy tính.

1. Tải trực tiếp về máy thông qua trình duyệt

Để có thể tải một video trên Instagram về máy, đầu tiên chúng ta cần chuẩn bị những công cụ tải về - cụ thể ở đây là những phần mềm, tiện ích hỗ trợ cho việc này và tương thích với giao diện web. Nếu đang sở hữu một chiếc PC hay laptop chạy Windows, gợi ý dành cho bạn là phần mềm Internet Download Manager (IDM).

Mặt khác, nếu bạn đang dùng Mac OS X, Flash Video Downloader là một sự lựa chọn không tồi. Đây là phần mở rộng miễn phí, cho phép người dùng Firefox tải về và cài đặt rất nhanh chóng.

‘ Bước thứ hai, sau khi đã chuẩn bị xong công cụ, hãy truy cập vào Instagram qua trình duyệt web bằng webstagram. Bước cuối cùng là chọn video bạn muốn lưu lại và tiến hành tải về.


2. Tải và lưu video thông qua IFTTT

IFTTT là từ viết tắt của If This, Then That (nếu thế này thì sẽ thế kia), nôm na là công cụ cho phép tạo sẵn một quy trình (trigger), có khả năng tự động vận hành khi xảy ra điều kiện đủ - cụ thể là những thao tác kích hoạt.

Để có thể tải và video trên Instagram thông qua IFTTT, trước tiên bạn cần phải truy cập vào trang chủ của IFTTT để tiến hành lập 1 tài khoản.

Sau đó, nhấn vào ô Create -> this. Hệ thống này sẽ hỏi bạn chọn ứng dụng để cài đặt Trigger. Ở đây, chúng ta sẽ chọn Instagram as the trigger.

‘ Sau đó, hãy tiến hành xác nhận tài khoản Instagram:

‘ Tiếp theo, hãy chọn cách mà trigger hoạt động. Ví dụ, nếu chọn ô You like a video – bất cứ khi nào bạn nhấn nút like 1 video bất kì trên Instagram, trigger sẽ được kích hoạt và vận hành theo đúng quy trình được bạn cài đặt.

‘ Nhấn nút Creat Trigger để hoàn tất phần tạo quy trình:

‘ Bước tiếp theo, chúng ta cần chọn nhiệm vụ cho trigger vừa tạo, ví dụ: lưu video lên Dropbox.

‘ Kế đến, hãy đăng nhập Dropbox. Sau đó, bạn hãy chọn cách Dropbox hoạt động khi trigger vừa lập được kích hoạt.

‘ Để kết thúc việc cài đặt, hãy ấn Creat Action và Creat Recipe.

‘ Kể từ đây, nếu chúng ta muốn tải về một video trên Instagram, chỉ cần nhấn nút like và video đó sẽ được lưu trực tiếp lên Dropbox.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước