Người dùng quan tâm đến yếu tố nào khi mua smartphone?

Ngân Giang (Dịch)-Thứ sáu, ngày 23/05/2014 06:00 GMT+7

Có rất nhiều yếu tố được người dùng xem xét tới khi quyết định mua một chiếc điện thoại thông minh. Bạn có biết yếu tố nào là quan trọng nhất?

Theo một khảo sát mới được website Phone Arena tiến hành, pin là yếu tố quan trọng nhất khi người dùng quyết định mua một chiếc iPhone, smartphone chạy trên nền tảng Android hay Windows Phone.

Cụ thể, 56% những người mua điện thoại Android cho biết, thời gian sử dụng pin của thiết bị là yếu tố quan trọng nhất, trong khi đó, tỷ lệ này ở người dùng thiết bị iOS là 49%, Window Phone là 53%.

Các chuyên gia tại Phone Arena cho biết, không có quá nhiều ngạc nhiên khi người dùng iPhone chia sẻ, kích cỡ màn hình không thực sự quan trọng đối với họ. Chỉ có 22% trong số những người dùng iPhone cho biết, màn hình là yếu tố đầu tiên họ xem xét khi mua thiết bị này. 37% người mua smartphone Android và 34% người mua điện thoại Window Phone xem kích cỡ màn hinh là yếu tố then chốt để mua những thiết bị này.

Khá nhiều người cho brằng, hầu hết chủ sở hữu iPhone mua điện thoại chỉ vì có thương hiệu Apple. Điều này không hẳn là đúng bởi theo khảo sát mà Phone Arena công bố, gần 1/3 người mua iPhone cho biết, tên thương hiệu là yếu tố đứng sau một số yếu tố khác như pin, kích cỡ màn hình. ¼ người mua điện thoại Android và Windows Phone cũng không quan tâm nhiều đến thương hiệu của chiếc điện thoại họ sẽ mua.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước