Những câu hỏi phải trả lời khi chọn smartphone

LH (Dịch)-Thứ năm, ngày 28/11/2013 10:03 GMT+7

 Giữa một “rừng” smartphone hiện nay, việc lựa chọn cho mình chiếc smartphone ưng ý quả thật không hề đơn giản.

Các chuyên gia công nghệ cho rằng, trước khi quyết định mua bất kỳ chiếc smartphone nào, bạn cần xác định được nhu cầu, kế hoạch sử dụng và những tính năng cần phải có trong thiết bị của mình.

1. Bạn thích nền tảng nào?

Android, iOS, Windows Phone và BlackBerry là những nền tảng phổ biến trên thị trường hiện nay. Mỗi nền tảng đều có những ưu điểm và nhược điểm nhất định. Điều này phục thuộc vào nu cầu của người dùng.

Nếu chọn íOS, chiếc điện thoại tốt nhất sử dụng nền tảng là iPhone 5S. Trong khi đó, theo đánh giá của các chuyên gia phân tích thị trường, nếu chọn nền tảng Android, sẽ có nhiều thiết bị cho người dùng lựa chọn như HTC One, Samsung Galaxy S4, Motorola Droid Maxx, LG G2, Samsung Galaxy Note 3.

‘ BlackBerry Z30

Nếu chọn nền tảng Windows, những smartyphone như Nokia Lumia 1520, Nokia Lumia 928, Nokia Lumia 920, Nokia Lumia 925 là gợi ý không tồi. Trong khi đó, những chiếc smartphone BlackBerry tốt nhất thị trường hiện nay là Q10, BlackBerry Z30...

2. Bạn thích điện thoại cao cấp hay điện thoại tính năng?

Các chuyên gia tại CNET đã bình chọn, dòng smartphone cao cấp tốt nhất trên thị trường bào gồm Samsung Galaxy S4, HTC One, Apple iPhone 5S, Nokia Lumia 1520, Samsung Galaxy Note 3.

‘ Trong khi đó, điện thoại tầm trung được bình chọn là tốt nhất bao gồm Samsung Galaxy S3, HTC One Mini, Nokia Lumia 820 và Nokia Lumia 822. Các dòng điện thoại tính năng có mặt trong danh sách điện thoại tính năng tốt nhất của CNET bao gồm Samsung Gusto 2, Kyocera DuraXT, LG Rumor Reflex, Samsung T159.

3. Bạn thích màn hình rộng, trung bình hay nhỏ?

Hầu hết mọi người đều cho rằng, một trong những yếu tố quan trọng để xem xét đến việc có mua 1 chiếc điện thoại hay không chính là kích cỡ màn hình. Nếu bạn thích những smartphone màn hình rộng, bạn có thể xem xét Samsung Galaxy Mega màn hình 6,3 inch, Huawei Ascend Mate màn hình 6,1 inch…

Theo CNET, những chiếc điện thoại có kích cỡ khoảng 4 inch tốt nhất hiện nay là BlackBerry Q10, iPhone 5S trong khi đó, điện thoại màn hình tầm trung từ 4 – 4,5 inch gồm Motorola Moto X, Apple iPhone 5S, BlackBerry Z10.

‘ Samsung Galaxy Note 3

Nếu bạn thích những chiếc smartphone có màn hình từ 4,7 - 6 inch, bạn có thể tham khảo như thương hiệu như Samsung Galaxy Note 3, Samsung Galaxy S4, HTC One, Nokia Lumia 1520, Nokia Lumia 928.

Ngoài ra, trong danh sách bình chọn của tạp chí CNET còn bao gồm:

- Điện thoại bàn phím tốt nhất: BlackBerry Q10, Motorola Photon Q 4G LTE, Motorola Droid 4.

- Điện thoại có pin “khủng” nhất: Motorola Droid Maxx, Kyocera DuraPlus, Pantech Discover, Samsung Galaxy Note 3.

‘ Motorola Droid Maxx

- Điện thoại lõi tứ tốt nhất: Nexus 5, Nokia Lumia 1520, LG G2, Samsung Galaxy Note 3.

- Điện thoại lõi kép tốt nhất: Samsung Galaxy S3, Motorola Droid Maxx, Motorola Moto X.

- Điện thoại chụp ảnh tốt nhất: Apple iPhone 5S, Nokia Lumia 1020, Samsung Galaxy S4, HTC One, Nokia Lumia 928.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước