Những nguyên tắc “vàng” khi mua laptop mới

LH (Dịch)-Thứ bảy, ngày 16/03/2013 07:00 GMT+7

Ảnh: PC World

 Việc chọn mua một chiếc laptop mới không thực sự khó khăn như bạn nghĩ nếu bạn nắm được các quy tắc cơ bản.

Nhiều chuyên gia phân tích thị trường cho rằng, máy tính bảng đang dần thay thế laptop và máy tính để bàn. Điều này không thực sự đúng. Một máy tính bảng có thể thay thế một máy tính xách tay nếu tất cả những gì bạn phải làm chỉ là duyệt web và đọc e-mail.

Nếu bạn cần phải thực hiện nhiều công việc trên máy tính tại văn phòng hay dùng máy tính cho việc kinh doanh, một máy tính xách tay vẫn là sự lựa chọn thông minh. Máy tính xách tay được thiết kế kèm bàn phím, màn hình lớn hơn, dung lượng lưu trữ lớn hơn và có khả năng tương thích với tất cả các phần mềm bạn yêu thích.

Các chuyên gia công nghệ khuyên rằng, trước khi mua một chiếc laptop mới, bạn nên nắm chắc các nguyên tắc sau:

1. RAM có dung lượng ít nhất là 4GB

Một chiếc laptop có bộ nhớ 4GB sẽ giúp cho các thao tác trên thiết bị này nhanh hơn, mượt mà hơn, sử dụng các công việc liên quan đến kỹ thuật tốt hơn. Có một số dòng laptop sẽ chỉ có RAM 2GB và dung lượng như vậy thực sự không đủ.

2. Nếu có thể, hãy mua thiết bị có ổ cứng SSD

Đại đa số máy tính xách tay được bán trên thị trường hiện tại chỉ có đĩa cứng từ. Trong khi đó, ổ cứng SSD chỉ có mặt ở các mẫu máy cao cấp hoặc ở các dòng máy dành cho doanh nhân.

Tổng dung lượng ổ cứng sử dụng sẽ cần là khoảng 105-110GB nếu bạn chỉ dùng vào việc lưu trữ dữ liệu. Nếu bạn không đam mê xem phim, chơi điện tử, con số này sẽ còn ít hơn nữa. Mức 128GB là “chuẩn” cho nhu cầu sử dụng nói chung.

3. Hãy thử trước khi mua

Một nguyên tắc quan trọng khi chọn mua bất kỳ một chiếc laptop nào là bạn cần phải dùng thử sử dụng sản phẩm. Hãy chắc chắn rằng người bán hàng cảm thấy thoải mái và sẵn sàng đáp ứng mọi yêu cầu của bạn khi bạn quyết định mua hàng. Bạn hãy kiểm tra màn hình xem bóng và ánh sáng màn hình. Bất cứ khi nào có thể, hãy kiểm tra cẩn thận trước khi quyết định mua.

Ghi nhớ

Những nguyên tắc được đưa ra ở bên trên không đề cập đến bộ vi xử lý của thiết bị. Các chuyên gia cho rằng, trừ khi bạn phải làm các công việc chỉnh sửa video hoặc xử lý đồ họa chuyên sâu, bộ vi xử lý mới được xem xét. Hiện nay, hầu hết các dòng laptop đều được trang bị bộ vi xử lý khá nhanh.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước