Tăng thời gian sử dụng pin iPhone - Cách nào?

Ngân Giang (Dịch)-Thứ tư, ngày 02/01/2013 06:29 GMT+7

Nếu bạn nghe ai đó phàn nàn về chiếc iPhone, đó chỉ có thể là thời gian sử dụng pin của chiếc smartphone này quá ít. Có nhiều cách để cải thiện thời lượng sử dụng pin cho chiếc điện thoại thông minh này.

1. Giảm độ sáng màn hình

Một trong những nhân tố làm tiêu hao pin của iPhone chính là độ sáng của màn hình. Giảm độ sáng màn hình thực sự giúp cực đại hóa thời gian sử dụng pin iPhone.

2. Lựa chọn chế độ sáng tự động

Việc lựa chọn chế độ sáng tự động cũng là ý tưởng hay cho những ai muốn tiết kiệm năng lượng cho pin của iPhone. Vào Settings, Brightness, bật chế độ Auto-Brightness.

3. Tắt dịch vụ định vị

Chiếc điện thoại iPhone được tích hợp sẵn phần mềm định vị GPS, cho phép bạn xác định được địa điểm bạn đang đứng. Đây là một ứng dụng rất hữu ích nhưng dịch vụ này đòi hỏi quá trình chuyển đổi dữ liệu, quá trình này sẽ tốn không ít pin trên thiết bị iPhone. Vào Settings, General, tắt dịch vụ Location Services.

4. Tắt Wifi/3G khi không sử dụng

Kết nối không dây Wifi thực sự phổ biến trong xã hội hiện nay. Tuy nhiên, khi bạn đang đi trên đường và không cần kết nối Internet, bạn có thể vào Settings, tắt chế độ WiFi để tăng tuổi thọ pin cho thiết bị của mình.

5. Thay đổi chế độ khóa tự động

Bạn có thể thay đổi thời gian khóa màn hình tự động của iPhone. Khi màn hình được khóa càng nhanh, bạn càng tiết kiệm được nhiều pin hơn. Bạn có thể giảm thời gian khóa tự động xuống còn 1 – 2 phút để gia tăng thời gian pin cho iPhone.

7. Tắt Bluetooth

Việc sử dụng Bluetooth để trao đổi dữ liệu giữa hai máy sẽ “ngốn” rất nhiều pin trên iPhone. Vì thế, khi không sử dụng, bạn nhớ tắt tính năng này để tiết kiệm pin nhé.

8. Thay đổi chế độ kiểm tra email

Chiếc điện thoại của bạn sẽ báo có thư mới khi hệ thống thư điện tử cài đặt trên iPhone tự động cập nhật. Việc này cũng sẽ tiêu tốn khá nhiều năng lượng của pin. Vì vậy, thay vì để chế độ tự động cập nhật, bạn hãy kiểm tra email trên thư mới một cách thủ công. Vào Setting, Mail... Fetch New Data, chuyển sang trạng thái Manually (thủ công).

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước