Tự bảo vệ bản thân khi mua hàng trực tuyến

Phương My - Quang Thái -Thứ hai, ngày 21/07/2014 07:05 GMT+7

Những gian hàng mua bán online thật hấp dẫn nhưng tiềm ẩn không ít rủi ro. Hãy cùng học cách tự bảo vệ bản thân khi mua hàng trực tuyến.

Những gian hàng mua bán online thật hấp dẫn. Chỉ click là chọn. Click là mua. Click là thanh toán. Nhưng bạn luôn phải ý thức việc mua bán online cũng tiềm ẩn không ít rủi ro. Chỉ cần sơ hở một chút khi vào phải những trang mua bán không rõ nguồn gốc, là những tên tội phạm mạng sẽ lấy được ngay những thông tin cá nhân, số tài khoản ngân hàng của bạn.

‘ Hình minh họa

Hãy cùng học cách tự bảo vệ bản thân khi mua hàng trực tuyến với các quy tắc dưới đây:

Quy tắc 1: Bạn cài then kín cổng với ngôi nhà thật của mình thế nào thì cũng cần bảo vệ máy tính của mình như thế. Làm điều này không khó. Chỉ với một vài thao tác đơn giản như kích hoạt tường lửa, cập nhật phần mềm chống virus, cài đặt mật khẩu wifi khó đoán và không bao giờ mở tập tin đính kèm từ email không rõ nguồn gốc… Vậy là, những tên tội phạm trực tuyến đã khó có thể tấn công bạn.

Quy tắc 2: Chỉ mua hàng từ nguồn đáng tin cậy. Cách tốt nhất để kiểm tra độ tin cậy là xem phản hồi của những người mua trước. Bạn cũng phải lưu ý đến độ an toàn của trang web. Chỉ thực hiện giao dịch khi bạn thấy biểu tượng ổ khóa màu xanh trong thanh địa chỉ web, biểu tượng này có nghĩa là mọi thông tin đang được bảo mật.

Quy tắc 3: Đăng ký thẻ của bạn với MasterCard SecureCode hoặc Verified by Visa. Hai dịch vụ này sẽ cho bạn thêm một lớp mật khẩu bảo vệ mỗi lần thực hiện giao dịch trực tuyến nhưng đừng quên chọn một mật khẩu thật khó bởi tin tặc sẽ dễ dàng tấn công bạn nếu bạn đặt mật khẩu là tên hay ngày sinh hay địa chỉ gia đình.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước