12 Years a Slave tiếp tục thắng lớn tại giải thưởng của Anh

TT.O-Thứ hai, ngày 17/02/2014 16:00 GMT+7

Nam - nữ diễn viên chính xuất sắc nhất: Chiwetel Ejiofor (phải) và Cate Blanchett - Ảnh: BBC News

Bộ phim 12 Years a Slave của đạo diễn Steve McQueen đã giành giải phim hay tại giải thưởng của Viện hàn lâm Điện ảnh Anh (Bafta) diễn ra tối 16-2 tại nhà hát Hoàng Gia (London, Anh).

12 Years a Slave (12 năm nô lệ) là một câu chuyện có thật dựa trên hồi ký của Solomon Northup được công bố vào năm 1853, trong đó ông kể về hành trình 12 năm bị bắt cóc vào năm 1841, sau đó bị bán làm nô lệ và lao động khổ sai trên những đồn điền ở Louisiana (Mỹ) trước khi được giải thoát vào năm 1853. Bộ phim này trước đó cũng thắng lớn tại các giải tiền Oscar như Quả cầu vàng, giải thưởng của các nhà phê bình, các hiệp hội điện ảnh...

‘ Chiwetel Ejiofor với vai Solomon Northup trong phim 12 Years a Slave - Ảnh: IMDB

12 Years a Slave cũng mang về cho Chiwetel Ejiofor - nam diễn viên đóng vai người đàn ông da đen Solomon Northup - giải nam diễn viên chính xuất sắc nhất.

Trong khi đó nữ diễn viên gạo cội Cate Blanchett đã giành giải nữ diễn viên chính xuất sắc nhất với vai diễn một người phụ nữ gặp phải những khủng hoảng tâm lý khi đối diện với những biến cố khủng khiếp trong cuộc đời: bị phản bội, chồng tự tử, phá sản... trong phim Blue Jasmine (Hoa nhài xanh) của đạo diễn Woody Allen.

‘ Đạo diễn Alfonso Cuaron (trái) và nhà sản xuất David Heyman nhận giải thưởng tại giải Bafta cho bộ phim Gravity - Ảnh: BBC News

Một ứng cử viên nặng ký khác của giải Oscar - Gravity (Cuộc chiến không trọng lực) cũng thắng lớn tại giải thưởng của Viện hàn lâm Điện ảnh Anh: bộ phim Anh hay nhất, đạo diễn xuất sắc nhất dành cho Alfonso Cuaron, kỹ xảo, quay phim, âm thanh, âm nhạc xuất sắc nhất.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước