“192 Hours” – Giành giật sự sống từ chuyến bay định mệnh

Linh Đan -Thứ ba, ngày 05/08/2014 19:00 GMT+7

Kể về cuộc sống sót kỳ diệu của Annette Herfkens sau tai nạn máy bay thảm khốc vào năm 1992 tại núi Ô Kha, thuộc xã Sơn Trung, huyện Khánh Sơn, tỉnh Khánh Hòa, 192 Hours là cuốn tự truyện về lòng dũng cảm và tình yêu.

Cuốn tự truyện “192 Hours” kể về cuộc đấu tranh sinh tồn kỳ diệu của Annette Herfkens sau tai nạn máy bay Yak 40 mang số hiệu 474 của Vietnam Airlines rời TP.Hồ Chí Minh để tới Nha Trang vào ngày 14 tháng 11 năm 1992.

Trong cuốn tự truyện của mình, Annette Herfkens đã mô tả lại một cách chân thực cách thức để tồn tại trong tám ngày cô độc giữa thung lũng Ô Kha - vốn được mệnh danh là “thung lũng tử thần” từ trước năm 1975 bởi nhiều máy bay đã từng rơi ở khu vực này.

“Đầu gối trái có một vết thương lớn và sâu. Đầu gối phải đầy máu. Da trên mắt cá chân thì hầu như bị xé toạc ra. Nhưng cảnh tượng hãi hùng nhất phải nằm ở ống chân: tôi nhìn thấy cả xương mình! Một tấc xương phơi lồ lộ ra qua nhiều thớ thịt”, Annette Herfkens miêu tả.

‘ Cuộc sống sót kỳ diệu của Herfkens

Annette Herfkens kể rằng cô đã phải lấy những miếng xốp từ thân máy bay để tích nước làm nguồn “thức ăn” sống qua ngày cho đến khi đoàn cứu hộ xuất hiện và đưa cô tới bệnh viện cấp cứu.

Thương tích đầy mình, lại chỉ có nước mưa nhưng Annette Herfkens vẫn có thể tồn tại suốt 8 ngày. Điều gì tạo nên sức mạnh diệu kỳ này? Vượt lên trên nỗi đau thể xác và tinh thần, Annette đã hòa nhập với mọi thứ xung quanh; với vẻ đẹp; với người chết; với quá trình phân hủy, chết, rồi tái sinh. Và khi đã vượt qua nỗi đau của mình, với Annette Herfkens lúc này không khác gì “đang nằm trên chiếc giường tình yêu”.

“Tại sao tôi không nghĩ về lũ giòi lúc nhúc? Về mùi xác người? Bởi vì đối với tôi, chúng chỉ là thứ yếu sau vẻ đẹp, cõi yên bình và sự an toàn của khu rừng. Cả ngay lúc còn ở khu rừng lẫn sau này, tôi nhiều lần đều chọn cách không cố tình lơ đi hay đè nén những điều xấu; thay vào đó, tôi chủ động hướng bản thân mình biết nhìn vào những gì. Tôi chủ động chọn những gì cần nhấn vào và những gì cần tránh day đi day lại”, Annette Herfkens chia sẻ thêm.

‘ "192 Hours" mang ý nghĩa rất lớn về sự dũng cảm và tình yêu

Có thể nói, “192 Hours” là cuốn tự truyện về sự dũng cảm và tình yêu. Độc giả sẽ tìm thấy ở đây những trải nghiệm cá nhân và cách mà Annette Herfkens dùng trực giác, sự tập trung và hiểu biết để chỉ dẫn bản thân, vượt lên những cơn đau, sự mất mát để giành lại sự sống của mình.

Dù đơn độc một mình giữa rừng không mông quạnh nhưng Annette Herfkens không vì thế mà bi quan; trái lại, cô nhìn vào mặt tốt đẹp của cuộc sống chứ không phải những điều mất mát, để sống mạnh mẽ với trái tim rộng mở và tình yêu vô điều kiện.

Chính vì lẽ đó, cuốn sách “192 Hours” chắc chắn sẽ mang lại cảm hứng cho nhiều người trên thế giới về sự sống màu nhiệm và tinh thần sống bất diệt, đặc biệt là cho những người phụ nữ. Cuốn sách do First News ấn hành.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước