2 thí sinh nam cuối cùng vào CK "Vua đầu bếp Việt"

Chu Anh, Ảnh: Ân Nguyễn-Thứ bảy, ngày 13/07/2013 00:37 GMT+7

Thanh Hòa - Quốc Trí đã xuất sắc giành 2 cơ hội cuối cùng để có mặt trong trận chung kết của "Vua đầu bếp Việt". Thái Hòa - nữ kiến trúc sư thông minh, sáng tạo đáng tiếc bị loại khi mắc phải sai lầm trong thử thách loại người.

Là chương trình truyền hình thực tế dành cho những người nấu ăn không chuyên, Vua Đầu Bếp – MasterChef lần đầu tiên đến Việt Nam với kỳ vọng thông qua những cuộc thi tài sẽ đưa đến cho khán giả truyền hình những hành trình thú vị đằng sau mỗi món ăn.

Từ hàng nghìn thí sinh với các thử thách khác nhau, Vua đầu bếp phiên bản Việt mùa đầu tiên sẽ chỉ còn một đêm chung kết để tìm ra thí sinh xuất sắc nhất. Trong tập 19 phát sóng vào tối qua (12/7), Thanh Hòa. Quốc Trí và Thái Hòa đã cùng nhau tranh tài để giành lấy cơ hội bước gần hơn với danh hiệu Vua đầu bếp. Đều sở hữu những thế mạnh và sự bứt phá khó lường, trận bán kết của Vua đầu bếp Việt được coi là vòng thi ngang tài ngang sức không thể đoán trước.

Ở thử thách Chiếc hộp bí mật cuối cùng tại căn bếp MasterChef, dù vòng thi này không có tính chất loại người nhưng đây lại là cơ hội tốt nhất để thí sinh thể hiện rõ nét thế mạnh, sự sáng tạo cũng như tính đột phá trong cách nấu nướng để tạo ra những món ăn mang dấu ấn của riêng mình.

‘ Với một trái tim màu đỏ - tượng trưng cho tình yêu trong Chiếc hộp bí mật , Thanh Hòa, Quốc Trí và Thái Hòa sẽ nấu những món ăn dành cho người mình thương yêu. Cùng chọn mẹ là người dành nhiều tình cảm nhất, top 3 Vua đầu bếp Việt đã tự chọn một món ăn chứa đựng tâm tư, cảm xúc của mình.

Thái Hòa là thí sinh đầu tiên mang món ăn để ban giám khảo đánh giá. Với loại bánh truyền thống của nước Ý là pizza, vận dụng sự sáng tạo của mình, Thái Hòa đã chọn lá tía tô và thịt heo ba chỉ để làm phần nhân của bánh. Sự kết hợp tưởng chừng không ăn nhập giữa pho mát và những nguyên liệu hoàn toàn thuần Việt, đặc biệt là lá tía tô, lại khiến giám khảo bất ngờ bởi vị ngon lạ của chiếc bánh pizza đặc biệt.

‘ Với Thanh Hòa, chàng việt kiều Australia đã nấu món cá diêu hồng sốt 3 vị để dành tặng mẹ. Dù cách làm khá đơn giản khi phần cá diêu hồng được áp chảo, bông bí chiên nhồi tôm nhưng Thanh Hòa khá tự tin với món ăn của mình. Nước sốt của món ăn được giám khảo Luke Nguyễn đánh giá “hoàn hảo”, có hương vị kết hợp hài hòa của cả 3 miền.

Đối với Quốc Trí, chàng trai nhỏ tuổi nhất vẫn chọn món tráng miệng – thế mạnh của mình cho phần thi này. Gặp phải trở ngại khi phần kem chưa kịp đặc, Quốc Trí đã buộc phải chuyển sang một món mới. Xoay sở trong khoảng thời gian ít ỏi còn lại, món trái cây nhiệt đới của Quốc Trí cũng hoàn thành với phần kem xoài, kết hợp nhiều loại hoa quả cùng bánh quế. Mặc dù sử dụng nhiều kỹ năng cho món ăn, cũng như cách trang trí cầu kỳ, nhưng Quốc Trí cũng chưa nhận được sự đánh giá cao từ ban giám khảo.

‘ Thanh Hòa là người nấu ngon nhất và giành lợi thế chọn nguyên liệu cho phần thi loại người. Anh đã chọn lại cá diêu hồng, trong khi Quốc Trí với chim cút và Thái Hòa với món mắm bò hóc

‘ Với món mắm bò hóc chưng cùng tôm tươi và hấp trong hoa atiso, dù được trang trí đẹp và có giải pháp rất mới, nhưng do sử dụng quá nhiều mắm, khiến món ăn của Thái Hòa mặn chát và mang vị nồng.

Trong khi đó, Quốc Trí với món chim cút bỏ lò có phần cơm còn sống, món phụ đi kèm này đã làm hỏng hoàn toàn món ăn chính của anh.

Không vấp phải nguyên liệu khó, ngược lại, với cá diêu hồng giống với thử thách Chiếc hộp bí mật, Thanh Hòa tiếp tục được đánh giá là thí sinh xuất sắc nhất với món cá diêu hồng hấp tương. Cuối cùng, nữ kiến trúc sư Thái Hòa đã phải dừng cuộc chơi, để lại cơ hội cho hai thí sinh nam còn lại là Quốc Trí và Thanh Hòa.

Đối mặt với đêm chung kết, Thanh Hòa - Quốc Trí, ai sẽ là Vua đầu bếp đầu tên của Việt Nam? Câu trả lời sẽ được giải đáp trong tập 20 của Vua đầu bếp Việt. Mời quý vị khán giả chú ý đón xem!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước