20 CLB tham gia Liên hoan Đờn ca tài tử tại TP.HCM

PV-Thứ năm, ngày 20/02/2014 16:31 GMT+7

Lần đầu tiên, Ngày hội Đờn ca tài tử được tổ chức tại TP. HCM - một không gian dành cho những người yêu đờn ca tài tử được giao lưu và “chơi” hết mình.

Nhiều hoạt động diễn ra tại ngày hội như: triển lãm nhạc cụ đờn ca tài tử, trang trí sân khấu đờn ca tải tử, liên hoan đờn ca tài tử… Ngày hội thu hút 20 câu lạc bộ trong và ngoài tỉnh tham gia, với hơn 20 gian hàng và 100 nghệ nhân ca, nghệ nhân đờn cùng có mặt.

Không quá ồn ào, náo nhiệt, cũng chẳng cần sân khấu lớn, chỉ cần một cây đờn kìm, đờn nhị, ghita là đủ để làm nên sân khấu của đờn ca tài tử, đủ làm sáng lên không gian rất quen và cũng rất riêng của bộ môn nghệ thuật này.

Không phải chỉ khi Đờn ca tài tử được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại thì phong trào đờn ca tài tử mới rầm rộ, mà từ lâu sức sống mạnh mẽ của nghệ thuật đờn ca tài tử đã được khẳng định qua thời gian và không gian. Chỉ tính riêng tại TP.HCM, đã có hàng trăm CLB lớn nhỏ yêu thích và tham gia vào việc bảo tồn và phát triển đờn ca tài tử.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước