2013, hãng Warner Bros. vô địch về doanh thu

Nhã Khanh-Thứ sáu, ngày 03/01/2014 17:59 GMT+7

Hollywood đã “trúng đậm” trong năm 2013 khi các hãng phim lớn của họ đều đạt được doanh thu ấn tượng nhất từ trước đến nay và ngôi số 1 thuộc về Warner Bros. trong cuộc đua gay gấn với Disney.

Các bộ phim kiếm lời nhiều nhất cho hãng phải kể tới Man of steel (662,8 triệu USD), Gravity (653,3 triệu USD) trong khi bộ phim bom tấn The Hobbit 2 tính đến hết năm 2013 cũng đã vượt ngưỡng 600 triệu USD và vẫn còn đang chinh phạt các rạp chiếu với đích đến dự kiến hơn 1 tỷ tương tự như phần 1. Tổng doanh thu năm 2013 của Warner Bros. ước đạt 5,04 tỷ USD trên phạm vi toàn cầu.

Đại diện của hãng Warner Bros. không giấu diếm được sự tự hào với thành tích vượt bậc này khi mà hãng khởi đầu có vẻ ít thuận lơi hơn các đối thủ. Chỉ đến khi mùa phim hè khép lại và Warner Bros lập kỳ tích với 6 phim đạt doanh thu hơn 100 triệu USD tính riêng tại thị trường Mỹ, lúc đó “quán quân” mới thực sự lộ diện và chứng tỏ được sức mạnh vô địch của mình. Thành công lớn ở thị trường nội địa nhưng chính thị trường quốc tế mới là mỏ vàng với Warner Bros.

‘ Phim về các siêu anh hùng mang lại nhiều lợi nhuận nhất trong năm 2013


Hãng Disney tuy chỉ xếp vị trí thứ hai với 4,73 tỷ USD nhưng cũng có được doanh thu lớn nhất trong lịch sử. Disney cũng có thể mãn nguyện khi họ sở hữu bộ phim ăn khách nhất và cũng là phim “tỷ đô” duy nhất của năm 2013 – Iron Man 3.

Universal lại là “đại gia” thăng tiến mạnh mẽ nhất của năm 2013. Vị trí thứ ba dành cho hãng này có công lớn của bộ phim hoạt hình Despicable Me 2 (918,8 triệu USD) và Fast 6 (788,7 triệu USD). Ngoài ra Universal cũng ghi dấu ấn trong năm 2013 bằng nhiều bộ phim kinh phí thấp nhưng lại lãi lớn.

Hãng Sony để tuột ngôi số 1 để rơi thẳng xuống vị trí thứ 5 và họ hầu như không có được bom tấn nào đáng đồng tiền bát gạo trong năm vừa qua. Lợi thế của Sony là hãng lại sở hữu những bộ phim rất có khả năng giành chiến thắng trong mùa giải thưởng sắp tới đó là Captain Phillips và American Hustle.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước