29/10, “Tàu Thanh niên Đông Nam Á 2014” chính thức “rẽ sóng”

Hồng Giang-Thứ sáu, ngày 15/08/2014 17:57 GMT+7

Chương trình “Tàu Thanh niên Đông Nam Á 2014” sẽ chính thức diễn ra từ 29/10 – 17/12 tại Nhật Bản và các nước ASEAN gồm Indonesia, Campuchia, Brunei và Myanmar.

“Tàu Thanh niên Đông Nam Á” Nippon Maru chắc hẳn đã không còn xa lạ đối với thanh niên các nước ASEAN nói riêng cùng Nhật Bản và cả thế giới nói chung. Đây được xem là một trong những con tàu lớn của chương trình đưa các đại biểu thanh niên tiêu biểu thuộc 10 quốc gia khu vực ASEAN và Nhật Bản trong chuyến hành trình kéo dài 2 tháng.

Chương trình được tổ chức nhằm tăng cường tình hữu nghị và hiểu biết lẫn nhau giữa thanh niên các nước Nhật Bản và Đông Nam Á, tạo cơ hội cho thanh niên các nước cùng mở rộng tầm nhìn thế giới cũng như phát huy khả năng sáng tạo trong hoạt động và giao lưu quốc tế thông qua các hoạt động trên tàu. Tại mỗi nước đoàn tàu “dừng chân”, chương trình cũng là cơ hội tốt để trao đổi kinh nghiệm lẫn nhau giữa những đại biểu thanh niên các nước hiện đang đảm nhiệm các vị trí lãnh đạo hoạt động thanh niên và những lĩnh vực khác của một quốc gia. Năm nay, “Tàu Thanh niên Đông Nam Á” sẽ diễn ra từ ngày 29/10 – 17/12 tại Nhật Bản và các nước ASEAN gồm Indonesia, Campuchia, Brunei và Myanmar.

‘ Con tàu Nippon Maru sẽ đồng hành cùng chương trình "Tàu Thanh niên Đông Nam Á 2014"

Tham gia chương trình, đại biểu sẽ có cơ hội cùng sinh hoạt, ăn, nghỉ và giao lưu trên tàu, tham quan 4 nước ASEAN và Nhật Bản. Khi tàu di chuyển giữa các nước, đại biểu sẽ tham gia thảo luận nhóm về những chủ đề mà thanh niên khu vực quan tâm; tổ chức các hoạt động giao lưu, các câu lạc bộ giới thiệu về văn hóa, sinh hoạt đặc sắc của đất nước; tổ chức triển lãm và biểu diễn văn nghệ nhằm giới thiệu phong tục tập quán, đất nước, con người và những thành tựu phát triển kinh tế xã hội của mỗi quốc gia.

Cùng với đó, tại các nước đoàn tàu “dừng chân”, đại biểu sẽ chào xã giao đại diện lãnh đạo Chính phủ nước sở tại, giao lưu với thanh niên địa phương, tham quan các công sở, nhà máy, danh lam thắng cảnh, ở nhà dân theo hình thức “homestay”.

Năm 2012, đoàn đại biểu Việt Nam đã tham gia chương trình “Tàu thanh niên Đông Nam Á – SSEAYP 39th” với chủ đề “Biển đảo”. Suốt thời gian đó, Việt Nam đã gây ấn tượng mạnh bằng sự chuẩn bị kỹ lưỡng, công phu, truyền tải hiệu quả thông điệp “Việt Nam giàu mạnh nhờ kinh tế biển”. Sau chương trình, đoàn Việt Nam còn tổ chức thành công dự án xã hội “Tay sạch, Tay xinh” tại TP Huế. Dự án này cũng vinh dự được báo cáo trước Nội các Nhật Bản.

Tiếp đó, năm 2013, đoàn đại biểu Việt Nam chọn chủ đề “Golden Vietnam” nhằm giới thiệu Tổ quốc giàu đẹp qua những hình ảnh: rừng vàng biển bạc, đồng lúa chín vàng hay sắc vàng của Kinh thành Huế, phố cổ Hội An… Bên cạnh đó, đoàn đại biểu Việt Nam còn thể hiện được niềm tự hào về màu da vàng của người Việt nói riêng và người Á Đông nói chung, như trong câu hát nổi tiếng của nữ ca sĩ Phạm Quỳnh Anh: “You think Yellow, I say Gold”.

‘ Chương trình "Tàu Thanh niên Đông Nam Á 2013"

Năm 2014, dự kiến đoàn đại biểu Việt Nam sẽ hướng tới một chủ đề mới mẻ, thể hiện một Việt Nam sinh động, tràn đầy nội lực, ngày càng phát triển rõ rệt theo từng lĩnh vực cụ thể.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước