9X với dự án "Chèo 48h - Tôi chèo về quê hương"

Khánh Linh-Thứ năm, ngày 17/07/2014 11:39 GMT+7

Các bạn trẻ 9X với dự án Chèo 48h - Tôi chèo về quê hương. (Ảnh: fb)

Dự án Chèo 48h - Tôi chèo về quê hương của các bạn trẻ thế hệ 9X là một trong những dự án bảo tồn và phát huy văn hóa nghệ thuật dân tộc đang được quan tâm.

Dự án Chèo 48h – Tôi chèo về quê hương được thực hiện xuất phát từ băn khoăn: Tại sao giới trẻ Việt Nam cứ mải miết theo đuổi những trào lưu du nhập từ nước ngoài mà vô tình quên đi nhiều giá trị tốt đẹp của văn hóa dân tộc? Dự án sẽ mang chèo dân gian đến gần hơn với giới trẻ.

Dự án gồm hai phân đoạn chính:

Chèo khám phá sẽ diễn ra trong một tháng (tháng 7/2014) với các hoạt động chính dành cho các bạn trẻ đăng ký: Giao lưu trực tiếp với các nghệ sĩ chèo nổi tiếng; tham quan Nhà hát Chèo; lên ý tưởng bảo tồn và phát triển chèo; học hát, học múa các trích đoạn chèo kinh điển như Lý trưởng, mẹ Đốp, các vai thú vị như Hề Mồi hay làn điệu đặc trưng Lới lơ.

Chèo trải nghiệm sẽ diễn ra vào tháng 8 là hoạt động tổ chức cho các bạn trẻ đi thực tế khám phá cội nguồn nét văn hóa dân gian của nghệ thuật chèo trong cuộc sống hàng ngày của người dân làng Khuốc, xã Phong Châu, huyện Đông Hưng, Thái Bình - một làng chèo nổi tiếng.

Hiện nay, hơn 20 bạn trẻ đang trải qua tháng Chèo khám phá tại Hà Nội bắt đầu từ ngày 11/7 với ba buổi học mỗi tuần.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước