Adele dẫn đầu đề cử American Music Awards

Lily-Thứ tư, ngày 12/10/2011 11:00 GMT+7

Với album thành công “21”, giọng hát đầy nội lực của nước Anh, Adele đã dẫn đầu đề cử giải thưởng American Music Awards năm nay.

Adele biểu diễn tại lễ trao giải MTV (Ảnh: Zimbio)

Adele đã nhận được 4 đề cử ở những hạng mục quan trọng bậc nhất như Nghệ sỹ của năm (Artist of the year), Nữ nghệ sỹ được yêu thích nhất (Favorite female artist), Nghệ sỹ đương đại (Favorite adult contemporary artist) và Album được yêu thích nhất (Favorite album) cho album 21.
Với hai ca khúc hit là Rolling in the DeepSomeone Like You đang “làm mưa, làm gió” tại các bảng xếp hạng, album 21 của Adele đã bán được 3.7 triệu bản riêng tại thị trường Mỹ.
Ở hạng mục giải thưởng lớn nhất là Nghệ sỹ của năm, Adele sẽ tranh tài với các ứng viên Lil Wayne, Swift, Perry và Lady Gaga. Tạp chí Billboard đánh giá, đây là sẽ là hạng mục hứa hẹn cuộc chạy đua rất quyết liệt bởi cả 4 nghệ sỹ đều có một lượng fan khổng lồ, yếu tố mang tính quyết định tới chủ nhân của các giải American Music Awards.

‘ Rapper Pitbull và ca sỹ trẻ Minaj trong vị trí MC của lễ công bố đề cử (Ảnh: Getty)

Xếp sau giọng ca Anh quốc Adele, Taylor Swift, Lady Gaga, Lil Wayne, Katy Perry, Rihanna và The Band Perry đều nhận 3 đề cử. Hai nghệ sỹ đảm nhận vị trí MC cho lễ công bố đề cử là rapper Pitbull và ca sỹ trẻ Minaj, mỗi người nhận 2 đề cử.
Bên cạnh các nhân vật kể trên, Beyonce, Bruno Mars, Chris Brown, Jason Aldean, LMFAO và Kanye West cũng có tên trong danh sách có cơ hội nhận giải tại American Music Awards 2011 cùng với 2 đề cử.
Lễ công bố các đề cử của American Music Awards năm nay được tổ chức tại Los Angeles với hai người dẫn chương trình đều là những nghệ sỹ đang rất thành công Nicki Minaj và Pitbull.
Toàn bộ giải thưởng của lễ trao giải âm nhạc Mỹ đều được quyết định bằng các lá phiếu online của các fan hâm mộ. Theo dự kiến, American Music Awards sẽ được tổ chức vào ngày 20/11 tới tại nhà hát Nokia, Los Angeles và được truyền hình trực tiếp trên kênh ABC.
Tin bài có liên quan

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước