Album nhạc lễ khai mạc Olympics ăn khách bất ngờ

VT-Thứ hai, ngày 30/07/2012 17:00 GMT+7

Chỉ một phút sau khi lễ khai mạc Olympic London 2012 kết thúc, album nhạc toàn bộ chương trình đã có trên iTunes và ngay lập tức đứng đầu các album bán chạy nhất.

Paul McCartney trình diễn hai ca khúc The End và Hey Jude trên sân khấu lễ khai mạc (Ảnh: NYDaily)

Tại các thị trường âm nhạc châu Âu như Anh, Pháp, Bỉ hay Tây Ban Nha, album âm nhạc này đã vươn lên đứng đầu bảng xếp hạng các album hot nhất.
Riêng tại Mỹ, album ngày cũng gây sốc khi nhảy thẳng lên vị trí thứ 5. Đây là album nhạc Anh đầu tiên có được vị trí này chỉ sau có hai ngày phát hành.
Theo phân tích của báo chí xứ sở sương mù, đạo diễn Danny Boyle đã tạo nên một lễ khai mạc ngoạn mục trên nền âm nhạc đậm chất Anh khi vui tươi rộn rã, khi hào hùng, hứng khởi. Album bao gồm tác phẩm của nhiều nghệ sỹ nổi tiếng như David Bowie, The Pet Shop Boys, Chemical Brothers, Dizzee Rascal, Emeli Sande, Arctic Monkeys và Underworld.
Sau khi được phát hành dưới dạng nhạc số, hãng Universal Music sẽ phát hành album này dưới dạng đĩa nhạc sau khi lễ bế mạc Olympic 2012 kết thúc. Trong album này dự kiến sẽ có thêm trình diễn của nhóm The Who.
Ngay từ lúc này, các khán giả trên toàn cầu đã có thể mua lại album này thông qua kho nhạc số iTunes một cách dễ dàng.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước