Alexander Wang: Chăm chỉ làm việc - chăm chỉ tiệc tùng

A (Theo Prestige Hongkong)-Chủ nhật, ngày 29/07/2012 08:10 GMT+7

Tuổi tác chỉ là một con số và ở tuổi 28, đạt được những gì như hiện tại, Alexander Wang – một trong những nhà thiết kế thành công của làng thời trang thế giới- khiến người ta phải nể phục.

Cửa hàng mang thương hiệu Alexander Wang tại Bắc Kinh (Ảnh: Jing Daily)

Alexander Wang hiện đang ở Hongkong - nơi anh vừa mở gian hàng đại diện đầu tiên mang thương hiệu của mình. Trước đó, Wang đã mở một gian hàng tại Bắc Kinh và hai gian hàng khác tại Thượng Hải. NTK trẻ sinh ra tại San Francisco, Mỹ trong một gia đình bố mẹ người Đài Loan đã dành thời gian trò chuyện với tờ Prestige Hongkong và trong cuộc trò chuyện, khi phóng viên của Prestige khen ngợi rằng “chưa đến 30 tuổi nhưng anh đã gặt hái được rất nhiều thành công trong sự nghiệp”, Wang đã cười và nói: “Tôi 28… năm nay tôi 28 tuổi? Điều này không phải điên rồ sao? Tôi thậm chí cũng không biết tuổi của tôi nữa”. Sau đó kết thúc bằng một tiếng cười rất thoải mái.
Tự hào về mọi thứ
“Tôi có thể nói rằng bây giờ đây chúng tôi đang thật sự hạnh phúc về những gì chúng tôi có” – Alexander Wang nói tiếp, khi phóng viên Prestige hỏi anh về sự thành công anh gặt hái được- “Chúng tôi thật sự tự hào về mọi thứ chúng tôi đã hoàn thành bởi chính mình mà không có sự giúp đỡ từ một công ty mẹ nào. Cho tới bây giờ, chúng tôi đã rất may mắn để làm mọi thứ và giải quyết mọi thứ bởi chính bản thân mình”.
Gian hàng của thương hiệu Alexander Wang tại Bắc Kinh
10 năm trước, ở tuổi 18, Wang theo học một chương trình về thiết kế tại trường Nghệ thuật và Thiết kế tại trường Otis Los Angeles nhưng cuối cùng quyết định chuyển đến New York để theo học tại trường Thiết kế Parsons. Rất nhanh chóng sau đấy có cơ hội được thực tập với những tên tuổi lớn như Marc Jacobs, Derek Lam và Teen Vogue. Năm 2007, Wang rời khỏi trường học và khởi động dòng thời trang riêng của mình.
Wang chia sẻ trong cuộc trò chuyện với Prestige rằng một trong những nguồn cảm hứng lớn đối với anh – trong công việc cũng như trong cuộc sống- chính là NTK Ralph Lauren: “Ông ấy xây dựng một thương hiệu phong cách sống lớn. Nếu tôi có thể đạt được một phần nhỏ những gì ông ấy làm tôi sẽ rất hạnh phúc”.
Những dự định tiếp theo
Vào năm ngoái, Alexander Wang đã cho ra mắt bộ sưu tập thời trang dành cho nam giới đầu tiên. Tiếp theo đó anh cũng cho ra thị trường nhiều dòng sản phẩm khác như sổ tay, bật lửa, gạt tàn thuốc… Wang cũng có niềm say mê với việc thiết kế những vật dụng và không che đậy sở thích này.
“Ai biết được? Có thể năm tới nội thất sẽ là những thứ tiếp theo nằm trong danh sách của tôi” – Wang bày tỏ.
Vậy trong những danh sách tiếp nối của mình, Wang có sẵn sàng thiết kế cho những thương hiệu khác? Bất cứ ai quan tâm đến Alexander Wang cũng đều biết tới câu chuyện đã trở thành giai thoại mà cho tới nay vẫn còn được nhắc đến. Đó là khi còn là kẻ vô danh, mới khởi động dòng thời trang riêng với 5 chiếc áo len, Wang đã từ chối khi Diane von Furstenberg yêu cầu anh hợp tác. NTK trẻ 28 tuổi này chưa từng thiết kế cho bất cứ thương hiệu nào ngoài thương hiệu mang tên anh.
“Tôi luôn luôn cởi mở với điều đó” – Wang cho biết- “Đôi khi bạn thật sự muốn thiết kế cho một thương hiệu, nhưng sau đó bạn không thật sự muốn đương đầu với việc những thiết kế đó được mang tên bởi một người nào đó khác”.
Wang cũng cho biết trong năm nay sẽ có 15 gian hàng của thương hiệu Alexander Wang được mở và chủ yếu là tại châu Á. Với Wang, 2012 thật sự là một năm nhiều hứng khởi.
Alexander Wang trong buổi lễ khai trương gian hàng tại Bắc Kinh (Ảnh: Style)
“Tôi tận hưởng cuộc sống - chăm chỉ tiệc tùng và chăm chỉ làm việc. Bạn phải có được sự cân bằng trong đời sống của mình để có được năng lượng và được truyền cảm hứng. Tôi là một người rất nhiệt tình và làm việc chăm chỉ”.
Kết thúc cuộc trò chuyện với Prestige, NTK 28 tuổi cho biết: “Tôi chưa bao giờ thật sự cảm thấy mình được xác định bởi một chủng tộc hay sắc tộc nào và những quyết định mà tôi thực hiện hoàn toàn sáng tạo. Tôi không nghĩ rằng tôi đã từng nói: Ok, tôi là người Trung Quốc, tôi phải làm điều này hay điều kia. Mọi người đặt câu hỏi về nhiều điều nhưng tôi không thể nói cho bất cứ ai khác ngoại trừ bản thân mình”.
Gian hàng đại diện của thương hiệu Alexander Wang tại Hongkong
Tin bài liên quan:

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước