Âm vang đại ngàn - lễ hội văn hóa Tây nguyên

(Theo Tuoitre)-Thứ ba, ngày 22/04/2014 10:35 GMT+7

Điểm nhấn đặc biệt của lễ hội Âm vang đại ngàn là chương trình giao lưu nghệ thuật mang đậm sắc màu văn hóa Tây nguyên - Ảnh: T.L.

Một lễ hội tái hiện những nét văn hóa đặc sắc của xứ sở cồng chiêng và sử thi mang tên Âm vang đại ngàn sẽ diễn ra trong hai ngày 26 và 27-4 tại TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk.

Theo đó, lễ hội sẽ thực sự là một sự kiện văn hóa dân gian đặc sắc, mang đậm dấu ấn đặc trưng đời sống của người dân địa phương. Đến với lễ hội, người dân và du khách sẽ được đắm mình trong không gian huyền thoại của xứ sở đại ngàn với cồng chiêng và sử thi.

Bên cạnh đó là các màn trình diễn trang phục dân tộc; triển lãm ảnh, vật phẩm văn hóa, công cụ lao động; thi đấu và trình diễn trò chơi dân tộc; hội chợ ẩm thực…

Điểm nhấn đặc biệt của lễ hội là chương trình giao lưu nghệ thuật mang đậm sắc màu văn hóa Tây nguyên với sự tham gia biểu diễn của 5 đoàn nghệ thuật đến từ các tỉnh Đắk Lắk, Đắk Nông, Gia Lai, Kon Tum và Lâm Đồng.

Ngoài các chương trình văn nghệ, dịp này các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa TP Buôn Ma Thuột sẽ khám bệnh và phát thuốc miễn phí cho các già làng, trưởng buôn và đồng bào dân tộc ở Tây nguyên.

Chia sẻ về ý nghĩa chương trình lễ hội Âm vang đại ngàn, bà Phạm Thị Thanh Vân, phó tổng giám đốc Tổng công ty Viễn thông Viettel, cho biết: “Cùng với Tây Bắc, Tây nguyên là một trong hai vùng đất còn bảo tồn được nhiều giá trị văn hóa và tập trung nhiều đồng bào các dân tộc thiểu số nhất của nước ta. Chính vì vậy, Tây nguyên được chọn là điểm đến tiếp theo của chuỗi sự kiện lễ hội bản làng”.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước