Ấn tượng triển lãm "Cái nhìn của người phụ nữ"

A.K-Thứ ba, ngày 04/03/2014 14:20 GMT+7

Nhân dịp Quốc tế phụ nữ, triển lãm “Cái nhìn của người phụ nữ” sẽ khai mạc vào tối 7/3 tại Viện Goethe Hà Nội.

Phụ nữ vốn vẫn là những người nghệ sỹ hoạt động tích cực trong lĩnh vực nghệ thuật, nhưng cho đến ngày nay, nam giới thường nổi bật hơn trong lĩnh vực này – kể cả trong nước và quốc tế. Bởi vậy, nhân ngày Quốc tế phụ nữ 8-3, viện Goethe Hà Nội đã mời 8 người phụ nữ cũng là những nghệ sỹ có tên trong nền nghệ thuật đương đại Việt Nam tới góp mặt trong triển lãm “Cái nhìn của người phụ nữ" bằng những tác phẩm của mình.

‘ Tác phẩm "Bên nhau" của Đinh Thị Thắm Poong

Nữ giám tuyển của triển lãm, bà Suzanne Lecht, người đã góp phần vào sự phát triển của nghệ thuật Việt Nam với phòng tranh Nghệ thuật Việt Nam (Art Vietnam Gallery) của mình suốt hơn 20 năm qua và đã luôn để mắt đến những tài năng nữ, nhấn mạnh: “Cái nhìn của người phụ nữ muốn tạo ra không gian để chúc mừng và khám phá cái tinh túy của tinh thần nữ giới trong nghệ thuật. Với triển lãm này, phụ nữ được tôn vinh như chính bản thân họ, với những gì họ làm và cách họ nhìn thế giới. Rất nhiều trong số các tác phẩm ở đây là dựa trên ký ức – tạo cảm hứng từ truyền thống lịch sử, những kỹ năng, nghệ thuật thủ công và nghi lễ cổ xưa".

‘ Video "Hãy tôn vinh những người nổi tiếng" của Trinh Thi

Triển lãm Cái nhìn của người phụ nữ sẽ giới thiệu các tác phẩm của những nghệ sỹ: Trinh Thi với tác phẩm Hãy tôn vinh những phụ nữ nổi tiếng, Nguyễn Thị Châu Giang với Bên trong chúng ta, Nguyễn Hữu Trâm Kha với Ẩn dụ, Nguyễn Thị Chinh Lê với Những thực khách, Maritta Nurmi với Bình sứ, Phi Phi Oanh với Áo giáp, Đinh Thị Thắm Poong với Bên nhau, Vũ Kim Thư với Phong cảnh bồng bềnh trôi.

Trong buổi khai mạc triển lãm, các nghệ sỹ sẽ có mặt và được nữ giám tuyển Suzanne Lecht giới thiệu cũng như có đôi lời về tác phẩm của họ. Kết thúc triển lãm, sẽ có một buổi tối phim ngắn do các nhà làm phim nữ thực hiện.

Triển lãm “Cái nhìn về người phụ nữ” kéo dài từ ngày 7/3 – 23/3/2014 tại Viện Goethe, 56-58 Nguyễn Thái Học, Ba Đình, Hà Nội.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước