Ấn tượng với bộ sưu tập ảnh về một New York "đổ nát"

Minh Hải (dịch)-Thứ tư, ngày 03/07/2013 19:00 GMT+7

Nhiều khán giả cảm thấy hết sức bất ngờ khi biết rằng giữa lòng New York xa hoa, vẫn tồn tại đâu đó sự hoang tàn.

Những ngày gần đây, một bộ sưu tập ảnh về những ngôi nhà đổ nát, những tàn dư chiến tranh, được thực hiện tại New York và các vùng lân cận, thực sự đang gây được tiếng vang lớn.

‘ Những bức ảnh gây ấn tượng mạnh với người xem nhờ sự hoang tàn, tĩnh lặng

Tác giả của bộ sưu tập này là 2 nhiếp ảnh gia Daniel Barter và Daniel Marbaix. Trong quá trình thực hiện, cả hai nhiếp ảnh gia nói trên đã ghé thăm nhiều địa danh bị bỏ hoang như viện hải dương học tại đảo Staten, nhà máy thép Steubenville ở Ohio, viện tâm thần Rockland hay nhà ga trung tâm Buffalo.

Họ nhận thấy rằng, nhịp sống hối hả của New York đã khiến con người quên rằng, giữa nơi xa hoa ấy, vẫn tồn tại những đống hoang tàn. Không thể kể hết những nhà máy phân bón, những ngôi trường, nhà trẻ, bệnh viện… đã bị bỏ hoang rất lâu nhưng chưa được quy hoạch.

Nói về bộ sưu tập vừa ra mắt, Daniel Barter và Daniel Marbaix cho biết, mục đích của họ khi bắt tay vào công việc này chính là để đem đến cho mọi người một cái nhìn thoáng qua về những không gian, những mảng tối bị che phủ bởi ánh hào quang của sự xa hoa mà thế giới vẫn thường thấy về New York.

Độc giả có thể xem thêm về bộ sưu tập này tại đây.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước