Angelina Jolie được trao giải Oscar danh dự

Mỹ Quy (Theo THR)-Thứ sáu, ngày 06/09/2013 20:00 GMT+7

 Nữ minh tinh Angelina Jolie cùng ba nghệ sỹ khác là Angela Lansbury, Steve Martin và Piero Tosi sẽ được Viện Hàn lâm khoa học và nghệ thuật Hoa Kỳ trao tặng tượng vàng danh dự vì những cống hiến không ngừng nghỉ cho các hoạt động nhân đạo.

Lễ trao giải Oscar 2014 sẽ diễn ra vào tháng 3/2014, nhưng Angelina cùng hai diễn viên Angela Lansbury, Steve Martin và nhà thiết kế thời trang Piero Tosi đã vinh dự được Viện Hàn lâm khoa học và nghệ thuật Hoa Kỳ quyết định trao giải thưởng danh dự Jean Hersholt Humanitarian Award nằm trong hạng mục giải Governors Award 2013, sẽ diễn ra vào ngày 16/11 tại Hội trường Ray Bolby Ballroom, Trung tâm Hollywood & Highland.

Giải thưởng Jean Hersholt Humanitarian Award lấy tên của tài tử người Đan Mạch Jean Hersholt, ông từng là chủ tịch của Quỹ nhân đạo điện ảnh. Giải thưởng này nhằm vinh danh những đóng góp của các nghệ sỹ trong các hoạt động nhân đạo, mang lại những hình ảnh tốt đẹp cho ngành điện ảnh. Đây là lần thứ 5 giải thưởng được trao, trước đây các ngôi sao từng nhận tượng vàng danh dự là Oprah Winfrey, Jerry Lewis, Quincy Jones, Paul Newman, Elizabeth Taylor và Audrey Hepburn.

‘ Angelina Jolie là nghệ sỹ luôn đi đầu trong các hoạt động thiện nguyện

Với Angelina Jolie, đây là lần thứ hai cô vinh dự được nhận tượng vàng Oscar danh giá. Năm 1999, cô được trao giải Nữ diễn viên phụ xuất sắc với phim “Girl, Interrupted”.

Trong giới nghệ sỹ, Angelina Jolie nổi tiếng là một nữ diễn viên có tấm lòng nhân ái, một người luôn đi đầu trong các hoạt động nhân đạo. Trong vai trò Đặc phái viên của Cao ủy Liên hợp quốc về người tị nạn, Angeline đã tham dự nhiều hội nghị, đặt chân tới nhiều quốc gia đang khủng hoảng bởi nội chiến như Syria để góp sức cứu giúp những mảnh đời bất hạnh. Thậm chí, chỉ ít tuần sau khi tiến hành ca phẫu thuật cắt bỏ ngực để phòng ngừa nguy cơ ung thư vú, cô đã nhanh chóng trở lại với các hoạt động từ thiện. Tin vui này đến với Angelina Jolie vào thời điểm cô đang cùng 6 con đang có mặt ở Astralia để thực hiện bộ phim thứ hai do cô làm đạo diễn – “Unbroken”.

‘ Nghệ sỹ hài Steve Martin

Steve Martin năm nay 68 tuổi, từng 3 lần dẫn dắt lễ trao giải Oscar. Ông là một diễn viên hài gạo cội với nhiều vai diễn nổi tiếng trong các bộ phim hài như “The Jerk", "The Pink Panther", "Shopgirl”... Theo đuổi nghệ thuật 60 năm nay nhưng Martin lại chưa từng được đề cử một giải Oscar nào. Hôm qua, khi nhận được tin vui này, ông cho biết “Tôi hết sức tự hào với giải thưởng Jean Hersholt, đó là món quà khích lệ không chỉ riêng tôi mà với tất cả những đồng nghiệp hoạt động trong lĩnh vực hài kịch”.

‘ Nữ nghệ sỹ Angela Lansbury

Nữ diễn viên 87 tuổi Angela Lansbury là nhân vật lớn tuổi nhất trong 4 nghệ sỹ được trao giải. Bà từng 3 lần được đề cử giải Oscar cho vai diễn trong các phim "Gaslight" (1944), "The Picture of Dorian Gray" (1945), "The Manchurian Candidate" (1962). Giải thưởng Jean Hersholt là một món quà có ý nghĩa to lớn đối với nữ nghệ sỹ ở ở tuổi độ tuổi ngoại bát thập này.

‘ Nhà thiết kế Piero Tosi

Nhân vật thứ 4 nhận được vinh danh là nhà thiết kế trang phục Piero Tosi. Ông năm nay đã bước sang tuổi 86 tuổi, từng nhận được 5 đề cử Oscar cho thiết kế trang phục, ông đã tham gia hợp tác với các đạo diễn trong các bộ phim nổi tiếng như “White Nights" (1957), "The Leopard" (1963), "Death in Venice" (1971).

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước