Bài hát Việt tháng 8: Dương Đức Tâm nhận giải thưởng cao nhất

Bách Hợp-Thứ hai, ngày 15/08/2011 00:20 GMT+7

Một đêm diễn với sự đa dạng về thể loại, màu sắc… chương trình Bài hát Việt tháng 8 vừa diễn ra tối 14/8 đã để lại những dấu ấn đẹp và nhẹ nhàng trong lòng người nghe.

Dương Đức Tâm nhận giải Bài hát của tháng từ nhạc sĩ Đức Trí (Ảnh: Minh Huy)
Tối 14/8, liveshow tháng 8 của Bài hát Việt đã diễn ra tại thành phố Hồ Chí Minh với sự tham gia của 9 tác giả, 9 ca khúc mới và dự án âm nhạc của tác giả Thành Vương. Chương trình đã nhận được những đánh giá tốt, những phản hồi tích cực không chỉ từ phía khán giả. Những chuyên gia khó tính cũng đã có những nhận xét đầy lạc quan về Bài hát Việt lần này.
9 ca khúc mới – Đa dạng sắc màu âm nhạc
Liveshow tháng 8 là sự tranh tài của 9 ca khúc: Dấu chân mùa thu (Nguyễn Đức Tùng), Nghe (Đinh Kai), Vỏ bọc (Lưu Thiên Hương), Hoài niệm trắng (Tăng Nhật Tuệ), Nơi ấy (Hà Okio), Cây bàng (Võ Việt Phương – Nguyễn Đức Cường), Con sâu (Dương Đức Tâm), Bản tình ca buồn (Phạm Thanh Hà) và Linh hồn nhỏ bé (Lương Duy Thắng). 9 ca khúc với những thể loại âm nhạc khác nhau – Pop, Rock, Acoustic… đã mang đến cho chương trình Bài hát Việt tháng 8 một sự phong phú, hài hòa. Thậm chí, sự đột phá về chất lượng những ca khúc trong tháng 8 đã dẫn đến sự bối rối cho chính khán giả, khách mời cũng như thành viên Hội đồng trong việc lựa chọn ra giải cao nhất của tháng.
Tác giả Hà Okio với ca khúc "Nơi ấy". Nhạc sĩ Ngọc Châu đã dành nhiều khen ngợi khi nói về ca khúc này: "Tôi khá thích bài của Hà, rất rõ cá tính của tác giả, từ cách viêt đến cách đặt ca từ...".
Bên cạnh đó, với cấu trúc sắp xếp các ca khúc hợp lý, chất lượng âm thanh tốt… Bài hát Việt tháng 8 được đánh giá là liveshow hay nhất kể từ đầu năm 2011 cho tới nay. Với một Dự án Âm nhạc về Smooth Jazz gọn gàng, tròn trịa, chương trình đã để lại một dấu ấn đẹp.
Liveshow Bài hát Việt tháng 8 đã kết thúc với giải thưởng cao nhất – Bài hát của tháng, thuộc về ca khúc “Con sâu” của tác giả trẻ Dương Đức Tâm. Trong khi đó, ở phần giải Nhạc sĩ phối khí hiệu quảCa sĩ thể hiện hiệu quả, chiến thắng thuộc về nhạc sĩ Sơn Hải (với bản phối cho ca khúc “Vỏ bọc” của Lưu Thiên Hương) và ca sĩ Tô Minh Đức (với phần thể hiện trong ca khúc “Nghe” của tác giả Đinh Kai). Ở giải Ca khúc ấn tượng – với phiếu bình chọn từ khán giả, chiến thắng đã thuộc về ca khúc “Cây bàng” của cặp tác giả Võ Việt Phương – Nguyễn Đức Cường.
"Con sâu" với phần thể hiện của ca sĩ Hải Yến. Bài hát này đã nhận giải Bài hát của tháng của liveshow tháng 8. Nhạc sĩ Ngọc Châu đã nhận xét đây là "một tác phẩm thực sự hoàn chỉnh" và nhà báo Chu Minh Vũ đánh giá "nhạc sĩ Thanh Tâm đã có một bản phối rất tuyệt vời" cho ca khúc này.
Những đánh giá từ các nhà chuyên môn
Nói về liveshow tháng 8, nhạc sĩ Ngọc Châu đã nhận định rằng: “Trong liveshow này, chất lượng cũng như màu sắc rất đáng mừng. Tôi mong rằng những liveshow sau chất lượng cũng sẽ tốt như vậy. Các ca sĩ trong chương trình này đã thể hiện rất tốt và làm tròn nhiệm vụ của mình”.
Trong khi đó, nhà báo Chu Minh Vũ – một trong hai khách mời của liveshow tháng 8- cho rằng với những thay đổi của năm nay về format, đặc biệt là với sự thay đổi thành viên Hội đồng thẩm định, chương trình sẽ thu hút được rất nhiều tác giả trẻ với nhiều sáng tác, đa dạng hơn. Về các ca khúc của tháng 8, nhà báo Chu Minh Vũ cũng đồng quan điểm với nhạc sĩ Ngọc Châu – “một liveshow chất lượng và nhiều màu sắc âm nhạc”.
Tô Minh Đức đã có một phần biểu diễn thực sự thuyết phụ với "Nghe" của Đinh Kai. Với phần biểu diễn tốt, Tô Minh Đức đã nhận giải Ca sĩ thể hiện hiệu quả từ Hội đồng thẩm định.
Nhạc sĩ Đức Trí – đại diện cho Hội đồng thẩm định lên trao giải Bài hát của tháng, cho biết vì trong liveshow tháng 8 chất lượng các ca khúc đều tốt với sự đa sắc màu trong thể loại đã gây khó khăn đối với Hội đồng. Các thành viên Hội đồng đã phải rất khó khăn để lựa chọn ra Bài hát của tháng trong tháng 8.
Bài hát Việt tháng 8 đã khép lại với những đánh giá, những nhận xét tích cực từ Hội đồng thẩm định, khách mời và khán giả. Đây có thể nói là một tín hiệu vui đối với chương trình trong cuộc hành trình năm thứ 7.

Võ Việt Phương – Nguyễn Đức Cường phát biểu khi nhận giải Ca khúc ấn tượng cho ca khúc Cây bàng: "Bọn em vui lắm. Em muốn cảm ơn tất cả mọi người đã ủng hộ bài hát của em và HĐTĐ đã có nhận xét đúng về bài hát của bọn em".
Tin - bài liên quan:

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước