Bài hát Việt tháng 8: “Người cũ nhưng màu mới”

Ngọc Tuyết, Ảnh: Nhân vật cung cấp-Thứ bảy, ngày 11/08/2012 12:15 GMT+7

Là gương mặt quen thuộc của Bài hát Việt, 3 tác giả trẻ Phạm Hải Âu, Hà Okio và Phạm Thanh Hà sẽ tiếp tục quay trở lại liveshow tháng 8 của chương trình với những sáng tác mới, mang màu sắc riêng biệt.

Phạm Hải Âu, Hà Okio và Phạm Thanh Hà

Phạm Thanh Hà: Tham gia chương trình không vì giải thưởng
“Nhiều người có hỏi tại sao gần chục lần tham dự Bài hát Việt nhưng không giành được giải thưởng nào mà tôi vẫn tham dự? Đơn giản, tôi đến với Bài hát Việt không phải vì giải thưởng mà vì tôi muốn chia sẻ âm nhạc với khán giả và học hỏi từ các đồng nghiệp của mình” - Phạm Thanh Hà nói.
Ở liveshow tháng 8, Bài hát Việt sẽ chào đón sự trở lại của tác giả Phạm Thanh Hà với ca khúc Lắng nghe được viết dựa trên chất giọng của ca sỹ Đoàn Thúy Trang. Cô cũng từng biểu diễn ca khúc này trong đêm nhạc pop của chương trình Sao Mai điểm hẹn. Với giai điệu không quá phức tạp, chủ yếu với những quãng treo sẽ giúp Thúy Trang khoe được chất giọng khỏe, cao và kỹ thuật thanh nhạc tốt.
Lắng nghe viết về tâm tư, cảm xúc của một cô gái khi phải đấu tranh để tự thoát ra khỏi tình yêu của mình bởi đó là lúc cô nhận ra rằng tình yêu không còn tìm thấy sự đồng điệu và bình yên trong tâm hồn nữa. Người đàn ông của cô đã không còn lắng nghe và hiểu được những ước mơ, suy nghĩ của cô. Vì vậy, cô gái cảm thấy mình thật lạc lõng và cô đơn nên muốn giải thoát bản thân để được sống với chính mình.

‘ Tác giả Phạm Thanh Hà

Là người biết lắng nghe tâm sự của những người thân xung quanh để khơi nguồn cảm hứng sáng tác, liệu giải thưởng cao nhất của Bài hát Việt có “mỉm cười” với Phạm Thanh Hà?
Hà Okio: Mang hương vị “Hà Nội phố” đến Bài hát Việt
Đã từng tham gia Bài hát Việt và gây ấn tượng với ca khúc Nơi ấy, chàng rapper điển trai Hà Okio dần trở thành gương mặt quen thuộc của chương trình và gặt hái được những thành công nhất định. Ở các liveshow trước, Hà Okio thoải mái trong Bỗng dưng muốn hát và giành giải Ca sỹ thể hiện hiệu quả sáng tác Sài Gòn café sữa đá thì đến liveshow tháng 8 này, anh sẽ tiếp tục mang đến chương trình hương vị của Hà Nội phố.
Đây là ca khúc Hà Okio muốn dành tặng cho cha anh, nơi ông sinh ra và lớn lên tại Hà Nội. Trả lời lý do tại sao sống trong Sài Gòn nhưng lại viết một ca khúc về Hà Nội khá chân thực, Hà Okio nói: “Thực ra mình được sinh ra cũng khá gần Hà Nội, sau đó theo cha mẹ và mấy chị vào Nam lập nghiệp. Tuy nhiên mình cũng may mắn có thời gian khá dài được quay trở ra Hà Nội học tập và sinh sống nên ít nhiều cũng có kỷ niệm với nơi đây. Đặc biệt hơn nữa đó là cụ thân sinh ra mình được sinh ra tại Hà Nội và rất yêu mến mảnh đất này cho nên mình có viết trong bài hát rằng: Nơi cha tôi sinh ra, bên con sông nước trôi mang đầy phù sa”.

‘ Hà Okio

Điểm hấp dẫn nhất trong nhạc của Hà Okio đó chính là tính đơn giản nhưng hiệu quả. Và ca khúc Hà Nôi phố được Hà Okio sáng tác với tiêu chí ấy. Hà Nội phố được viết theo thể loại pop Việt Nam với những âm hưởng dân gian kết hợp với lối hoà thanh có chút hơi hướng phương Tây do xu thế hội nhập chung.
Nội dung của ca khúc xoay quanh việc miêu tả những ký ức về Hà Nội. Những con phố nhỏ dịu dàng, những hàng cây bóng mát, con người và cuộc sống, những thay đổi theo thời gian… để rồi đọng lại trong tâm trí, cảm giác của mỗi người là những gì thân thuộc nhất nếu họ đã từng sống hoặc ghé qua mảnh đất này trong những ngày như: “Nhớ cơn mưa rào mùa hạ. Thu sang đường vàng đầy lá. Mùa đông đêm lạnh suýt xoa. Tháng Giêng về nồng nàn cỏ hoa..."
Phạm Hải Âu: Tin tưởng giọng ca của Ngọc Anh
Ngoài Phạm Thanh Hà và Hà Okio, chàng tác giả trẻ thứ ba tiếp tục có mặt trong liveshow tháng 8 chính là Phạm Hải Âu. Sau bài hát Vệt nắng nhận được giải Ca khúc ấn tượng, Phạm Hải Âu vẫn lựa chọn ca sỹ Ngọc Anh để thể hiện sáng tác Người em yêu mãi mãi trong liveshow tối 12/8 của Bài hát Việt. “Quay trở lại chương trình lần này, Âu tin tưởng ca khúc của mình sẽ được chị Ngọc Anh cùng sự hỗ trợ từ ban nhạc, nhóm bè và sacxophone thể hiện thật thành công. Mình cũng hy vọng sẽ đoạt giải nhưng nếu không thì càng phải cố gắng hơn thôi” – tác giả Phạm Hải Âu chia sẻ.

‘ Phạm Hải Âu

Ca khúc Người em yêu mãi mãi thuộc thể loại nhạc Pop nhưng có pha chút R&B và Funky. Theo như tác giả Phạm Hải Âu cho biết thì giai điệu của bài hát dễ nghe, phù hợp với nhiều người dù dễ tính hay khó tính. Bài hát kể câu chuyện về một cô gái đang yêu với nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau. Người em yêu mãi mãi sẽ có mặt trong album sắp tới của ca sỹ Ngọc Anh.
Sự trở lại của 3 tác giả đã gắn bó với Bài hát Việt hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả truyền hình một đêm nhạc hấp dẫn, thú vị với 3 màu sắc, hương vị khác nhau. Tuy nhiên, ca khúc nào sẽ chiếm lĩnh hoàn toàn trái tim của người nghe?
Mời quý vị đón xem chương trình Bài hát Việt vào 20h chủ nhật (12/8) trên kênh VTV6.
Tin bài liên quan:

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước