Bài hát Việt tháng 9 không tìm được giải thưởng cao nhất

-Thứ bảy, ngày 28/09/2013 07:14 GMT+7

 Việc không tìm ra Bài hát của tháng là bất ngờ lớn nhất trong liveshow Bài hát Việt tháng 9 vừa diễn ra tối qua.

Tối 27/9, liveshow Bài hát Việt tháng 9 đã diễn ra tại nhà hát Quân đội, thành phố Hồ Chí Minh với sự hội tụ của nhiều nhạc sĩ quen thuộc. Trong đó, có thể kể đến Nguyễn Vĩnh Tiến, Đinh Mạnh Ninh, Dương Trường Giang… Họ đều là những tác giả từng nhận nhiều giải thưởng của Bài hát Việt.

Là một “cựu binh” của sân khấu Bài hát Việt với hàng loạt giải thưởng lớn, nhạc sĩ Nguyễn Vĩnh Tiến với ca khúc Nữa đã nhận được nhiều sự mong đợi trong lần trở lại này. Cũng như vậy, Đinh Mạnh Ninh - tác giả chiến thắng giải Bài hát của năm 2012 - cũng nhận được sự mong đợi không kém. Tuy không nhận được giải thưởng nhưng Đinh Mạnh Ninh đã gây nhiều bất ngờ cho khán giả với ca khúc Nhật ký về mẹ.

‘ Lần đầu tham gia Bài hát Việt, Trần Vũ Hà My đã giành giải Ca sĩ thể hiện hiệu quả. (Ảnh: Phạm Thế Danh)


Ngoài những tác giả quen, liveshow tháng 9 cũng đón nhận những tác giả lần đầu đến với chương trình, trong đó đáng kể nhất chính là Trần Vũ Hà My - thí sinh của Giọng hát Việt mùa thứ 2, nhóm nhạc Da LAB Phòng thí nghiệm… Hà My và nhóm Da LAB Phòng thí nghiệm đã mang đến Bài hát Việt tháng 9 những cảm xúc mới về âm nhạc.

Sau khi 9 ca khúc được trình diễn, Hà Nội giờ tan tầm của nhóm Da LAB, Tình xưa của học trò nhạc sĩ Quốc Trung - Trần Vũ Hà My và ca khúc Cột điện của Thái Châu… là những ca khúc đã tạo được nhiều dấu ấn đối với khán giả.

Ngoài 9 ca khúc mới, khán giả cũng được thưởng thức lại những ca khúc cũ đã từng xuất hiện trên sân khấu Bài hát Việt trong những năm trước tại phần nhạc kịch. Phần này được thể hiện bởi hai giọng ca Nguyễn Ngọc Anh và Đức Tuấn. Hai ca sĩ đã kể về câu chuyện tình yêu giữa chàng công tử và cô nàng lọ lem, vở nhạc kịch đã kết nối nhịp nhàng, liền mạch của các bài hát: Chênh vênh (Lê Cát Trọng Lý), Chuyện (Anh Minh), Cánh diều nhỏ (Minh Đạt - Minh Trang), Khoảnh khắc mưa (Đức Tân), 123 ngôi sao (Sỹ Luân), Trả lại cho tôi (Tina Tình) và Cứ ngủ say (Nguyễn Hải Phong). Phần nhạc kịch đã để lại nhiều ấn tượng trong lòng khán giả qua thông điệp – “hai người yêu nhau như hai bàn tay nắm lấy, đừng buông tay và hãy cứ như thế thôi”.

Tuy nhiên, khác với liveshow đầu tiên, chương trình tháng 9 đã kết thúc một cách bất ngờ khi không tìm được giải thưởng cao nhất - Bài hát của tháng. Với sự đồng đều về chất lượng, Hội đồng thẩm định đã không lựa chọn được ca khúc xuất sắc nhất.

Và như vậy, với kết quả này, liveshow tháng 9 đã kết thúc với 3 giải thưởng: Bài hát yêu thích do khán giả bình chọn thuộc về ca khúc Mưa phố của tác giả Tuấn Long, Ca sĩ thể hiện hiệu quả được trao cho Trần Vũ Hà Mi trong phần thể hiện trong ca khúc Tình xưa và giải Nhạc sĩ phối khí hiệu quả được trao cho Nguyễn Anh Vũ.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước