Bắt mắt BST thời trang Thu - Đông của top 7 Project Runway Vietnam 2014

CN, Ảnh: PRVN-Thứ hai, ngày 23/06/2014 16:13 GMT+7

Chỉ trong khoảng thời gian 48 giờ đồng hồ, top 7 Project Runway Vietnam 2014 đã tạo nên những bộ sưu tập thời trang Thu - Đông bắt mắt dù áp lực công việc tăng gấp 3 lần bình thường.

‘ Dùng tông màu hồng sáng với mục đích tạo ra một mùa thu đông tươi vui nhưng sự không thống nhất trong phong cách của bộ sưu tập đã khiến Diệu Linh là thí sinh tiếp theo bị loại khỏi Project Runway Vietnam 2014 . Bộ trang phục cô thiết kế cho mẹ của Nguyên Phong quá giống đồ ngủ trong khi bộ trang phục cho bé Gia Hân mang phong cách thể thao.

Ngược lại, bộ đồ cô làm cho người mẫu Quang Đại lại đi theo hướng lịch lãm. Diệu Linh được nhận xét là nhà thiết kế có rất nhiều ý tưởng nhưng chính những hạn chế trong kỹ thuật cắt may đã khiến cô phải dừng chân ở thử thách tuần này.

‘ Sau khi giành chiến thắng tại thử thách thiết kế trang phục cao cấp lấy cảm hứng từ thể thao, Hồng Lam đã có 2 tuần thi không mấy thành công. Tuần này, NTK Công Trí tỏ ra thất vọng với kỹ thuật cắt may của Hồng Lam cũng như việc "tham" chi tiết trong một bộ trang phục, điển hình là bộ váy Hồng Lam thiết kế cho mẹ của Lý Giám Tiền.

Bộ đồ cho bé Uyên Nhi được GK Lưu Nga khen ngợi nhưng bộ trang phục dành cho lứa tuổi thanh niên bị GK Thiên Hương nhận xét thiếu tính sáng tạo. Tuy tuột dốc trong thiết kế, nhưng bộ sưu tập của Hồng Lam vẫn đủ an toàn để giữ cô lại với cuộc thi.

‘ Tiếp tục giữ phong độ, Lý Giám Tiền đã sử dụng chất liệu lông thú nhân tạo cho bộ sưu tập thu đông của mình. Anh thành công trong việc biến mẹ của Minh Quân trở thành một quý bà rất thời thượng và sang trọng. Tuy có một vài hạn chế trong kỹ thuật và sử dụng chất liệu nhưng cả 4 vị giám khảo đều nhận ra được tiềm năng rất lớn từ nhà thiết kế 18 tuổi này.

‘ Kết hợp tông màu trắng xám cổ điển, Minh Công mang đến một bộ sưu tập khá chỉn chu. Giám khảo Lưu Nga cho rằng anh rất hiểu khách hàng để tạo ra được những sản phẩm tôn dáng người mặc, đồng thời cũng đánh giá cao khả năng stylist của nhà thiết kế trẻ. Giám khảo Thiên Hương đánh giá cao sự kết hợp màu sắc nhã nhặn và thanh lịch tuy việc chọn chất liệu của Minh Công chưa thực sự thông minh.

Trong thử thách lần này, Nguyên Phong cũng bộc lộ nhiều yếu điểm trong thiết kế. Sử dụng cách phối màu đen trắng truyền thống, anh không thể hiện được sự sáng tạo trong sản phẩm. Giám khảo Thiên Hương cho rằng bộ trang phục anh thiết kế cho mẹ của Hồng Lam quá nặng nề vì tham lam các đường cắt bất hợp lý. Anh là thí sinh tiếp theo cùng Diệu Linh chia tay hành trình trở thành quán quân Project Runway Vietnam 2014.

‘ Bật lên hẳn so với các đối thủ còn lại, NTK mù màu Minh Quân đã tạo nên một bộ sưu tập thu đông ấn tượng, mang tính thống nhất và thể hiện được những kỹ thuật cắt may điêu luyện. Anh sử dụng hoa tiết chấm bi tượng trưng cho những bông tuyết với phom dáng cơ bản, mang tính ứng dụng cao, phù hợp với tiêu chí được BGK đưa ra.

GK Thiên Hương cho rằng Minh Quân đã gây ngạc nhiên từ tập này sang tập khác khi có được một bộ sưu tập hoàn toàn chỉn chu, các mẫu thiết kế dù cho 3 đối tượng khác nhau nhưng đều có tính gắn kết. Giữ vững phong độ, Minh Quân tiếp tục được gọi tên cho vị trí nhà thiết kế chiến thắng của thử thách lần này.

‘ Thí sinh cuối cùng có một bộ sưu tập không thành công là "bà mẹ một con" Thùy Nga. Từng du học tại Hàn Quốc, cô được nhiều thí sinh cho rằng thử thách tuần này là lợi thế. Tuy nhiên, trái với sự kì vọng, Thùy Nga bộc lộ sự loay hoay của mình trong khi thiết kế khiến bộ sưu tập của cô chưa có sự chỉn chu nhất định.

Trang phục cô làm cho mẹ của Diệu Linh nhìn giống một bộ đồng phục, trong khi trang phục cho bé Anh Trường lại rất thể thao. Không tạo được sự đồng nhất trong bộ sưu tập, đáng ra, Thùy Nga là thí sinh thứ 3 trong thử thách này chia tay Project Runway Vietnam 2014. Song, GK khách mời Lưu Nga bất ngờ đề nghị cho Thùy Nga thêm một cơ hội thể hiện tài năng. Sau một thời gian cân nhắc, 3 vị giám khảo còn lại cũng đồng tình để Thùy Nga đi tiếp. Tuy nhiên, sự việc này chưa làm hài lòng khán giả truyền hình.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước