Bắt mắt những bữa cơm giá rẻ trong "Vua đầu bếp Việt"

Chu Anh, Ảnh: BHD-Thứ bảy, ngày 25/05/2013 08:08 GMT+7

Đối mặt với bài toán chi tiêu về bữa cơm hàng ngày cho gia đình, 10 thí sinh của Vua đầu bếp Việt đã hóa thân thành những bà nội trợ, tìm cách xoay sở nấu ăn trong thời kỳ bão giá.

‘ Trong tập 12 phát sóng vào tối qua (24/5), thử thách mang đến cho các thí sinh không đơn thuần kiểm tra tài nấu nướng mà còn làm khó các đầu bếp không chuyên về vấn đề chi tiêu trong thời buổi kinh tế khó khăn hiện nay.

‘ Trở thành các bà nội trợ, 10 thí sinh xuất sắc nhất của Vua đầu bếp Việt đã phải tính toán tiết kiệm nhất trong khoản tiền 150.000 VND nhưng vẫn đảm bảo độ ngon và dinh dưỡng trong bữa ăn gia đình dành cho 4 người.

‘ Các thí sinh đã có 30 phút đi chợ để chọn nguyên liệu và 1 tiếng là thời gian để họ hoàn thành bữa cơm trong thời bão giá.

‘ Với thử thách này, thí sinh Trần Nguyên Giáp đã xuất sắc giành chiến thắng khi hoàn thành một bữa ăn gồm 4 món ăn với mức giá thấp nhất. Nguyên Giáp hoàn toàn thuyết phục giám khảo, chàng bác sỹ người Huế đã sử dụng nhiều kỹ thuật chế biến khác nhau nhưng vẫn đảm bảo một bữa ăn hoàn chỉnh từ màu sắc, dinh dưỡng đến độ ngon miệng.

‘ Mang đến 4 món trong một bữa ăn gồm: Canh cá thì là, gà rô ti, bắp cải trứng và bánh flan nhưng chỉ mất 115.000 đồng để đi siêu thị (số tiền tiết kiệm nhất trong các thí sinh), Nguyên Giáp thực hiện vừa vặn trong vòng 60 phút.

‘ Khi thưởng thức món ăn này, giám khảo Tịnh Hải đã đánh giá cao về màu sắc cũng như sự cân bằng trong dinh dưỡng của bữa ăn: có chất đạm, hải sản và vị ngọt gluco trong món bánh flan, trong khi đó Luke Nguyễn ấn tượng vì trong thời gian ngắn, Nguyên Giáp đã sử dụng nhiều kỹ thuật để chế biến cùng một lúc.

‘ Việc sử dụng tiền tiết kiệm nhất cũng là lợi thế giúp Nguyên Giáp vượt qua chàng Việt kiều Úc Ngô Thành Hòa để giành chiến thằng ở thử thách này.

Dù còn gặp khá nhiều vấp váp, tuy nhiên những mâm cơm gia đình của các thí sinh Vua đầu bếp Việt vẫn làm hài lòng các giám khảo với đầy đủ các món ăn từ rau củ, món chính đến món tráng miệng.

‘ Thanh Hòa: Cá thu sốt cà chua & thơm, trứng chiên, rau muống xào tỏi, trái cây

‘ Kim Quyên: Bún chả tôm thịt & sữa chua trái cây (xoài)

‘ Minh Thủy: Bắp cải cuộn thịt, canh rau ngót, trứng chiên, trái cây

‘ Quang Huy: Cá rô chiên, canh cá rô cải ngọt & bún


‘ Thúy Hồng: Canh tôm cải ngọt, salad dầu dấm thịt bò, sườn rim, chuối

‘ Anh Thư: Thịt luộc mắm nêm, canh rau ngót, trứng đúc thịt, bánh cam

‘ Thái Hòa: Thịt áp chảo ngũ vị hương, canh trứng đậu hũ, cà tím nướng thịt băm, sữa chua

‘ Quốc Trí: Cá chiên bột sốt me, canh cải ngọt thịt bằm, trái cây sữa chua

Những món ăn mang phong cách châu Á đến từ nhiều quốc gia trong khu vực như Thái Lan, Ấn Độ, Nhật Bản... là đề bài trong thử thách loại người. Với 60 phút để chọn nguyên liệu và thể hiện các món ăn mang phong cách châu Á, nhiều thí sinh đã gặp không ít trở ngại với cách chế biến dù họ không ít lần được thưởng thức, thậm chí đã từng nấu những món ăn này.

Vì chút nhầm lẫn khi nắm bắt đề thi, nữ hoạ sĩ Thúy Hồng - thí sinh lớn tuổi nhất cuộc thi đã nói lời chia tay chương trình.

9 thí sinh nổi bật nhất của MasterChef cho đến thời điểm này sẽ tiếp tục với thử thách tiếp theo trong tập 13 của Vua đầu bếp - MasterChef Vietnam - được phát sóng vào lúc 20h00 tối thứ 6 tuần sau (30/05) trên kênh VTV3 - Đài Truyền hình Việt Nam.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước