BHV 2013, liveshow đầu tiên: Huy Trực quá bất ngờ vì chiến thắng

P.V-Thứ sáu, ngày 30/08/2013 23:45 GMT+7

  BHV 2013 đã tìm thấy "Bài hát của tháng" đầu tiên với chiến thắng gọi tên Trò chuyện ngày mới - một sáng tác của tác giả Huy Trực.

Tối 30/8, sau 3 tuần lễ chuẩn bị - dựng bài, hoà âm phối khí, nhận ý kiến của các chuyên gia và làm việc trong phòng thu - 9 ca khúc dự thi đầu tiên của Bài hát Việt 2013 đã được trình diễn trên sân khấu. 9 ca khúc với sự đa dạng về thể loại và đề tài đã mang đến cho liveshow tháng 8 một đêm biểu diễn thật sự nhiều sắc màu.

‘ Huy Trực, tác giả của Trò chuyện ngày mới, đã trở thành chủ nhân giải Bài hát của tháng đầu tiên của Bài hát Việt năm 2013. (Ảnh: Huy Trực's Fb)

Trong liveshow đầu tiên của năm nay, khán giả được gặp lại nhiều cái tên quen thuộc đã từng tham gia Bài hát Việt, có thể kể đến Phạm Hải Âu, Toàn Thắng, Huy Trực, Đinh Kai... Đây đều là những tác giả đã có ca khúc lọt vào chung kết năm của Bài hát Việt trong năm 2012 và khi trở lại với chương trình trong năm nay, họ lại tiếp tục khẳng định được dấu ấn của mình trong lòng khán giả. Nếu như Toàn Thắng là sự cá tính thì Phạm Hải Âu là sự mượt mà, trữ tình, Huy Trực là sự trẻ trung và đầy sức sống... Trong khi đó, Y Garia mang đến một hơi thở mới bằng sự mộc mạc.

Và sau 9 phần thể hiện, HĐTĐ cũng đã tìm ra được những chủ nhân cho những giải thưởng, trong đó, chiến thắng cao nhất - Bài hát của tháng - đã được trao cho ca khúc Trò chuyện ngày mới của tác giả Huy Trực. Khi giải thưởng được công bố, tác giả Huy Trực đã tỏ ra vô cùng bất ngờ. Anh khẳng định đây là một thành công ngoài sự mong đợi.

Huy Trực chia sẻ: "Huy Trực không thể ngờ được kết quả này vì bài này thật sự không phải do Trực gửi mà là ca sĩ Hạ Trâm gửi đến BTC. Lúc cô ấy gửi ca khúc dự thi, Trực nói ca khúc này có gì đâu mà em gửi đi... Chính vì thế, giải thưởng này là bất ngờ lớn ngoài mong đợi".

Ngoài giải Bài hát của tháng, Trò chuyện ngày mới của Huy Trực còn nhận thêm giải Nhạc sĩ phối khí hiệu quả (cho bản phối của nhạc sĩ Nguyễn Dân).

Ở phần giải Ca sĩ thể hiện hiệu quả, chiếc cúp Bài hát Việt đã được trao cho phần thể hiện của nữ ca sĩ Hoàng Quyên trong ca khúc Ngày nắng. Cũng giống như tác giả Huy Trực, á quân của cuộc thi Vietnam Idol tỏ ra vô cùng vui mừng về chiến thắng nhận được. Hoàng Quyên nói khi nhận giải thưởng: "Đây là lần đầu tiên Hoàng Quyên tham gia BHV và cũng là lần đầu tiên nhận được giải Bài hát Việt. Quyên xin cảm ơn HĐTĐ, cảm ơn nhạc sĩ Bảo Anh đã cho Quyên cơ hội này".

Giải thưởng cuối cùng - Bài hát ấn tượng - được trao cho ca khúc Ngày nắng của tác giả Bùi Bảo Anh.

Với những phần giải được trao, Bài hát Việt liveshow tháng 8 đã chính thức khép lại. Qua những gì được thể hiện, liveshow mở màn đã mang đến cho những khán giả yêu mến Bài hát Việt một cái nhìn tích cực về chương trình trong năm thứ 9.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước