BNHV 2012: Minh Hằng lên ngôi nhờ chiêu trò “xuất sắc"

Vũ Thược-Thứ hai, ngày 18/06/2012 00:40 GMT+7

Hy vọng về một ông hoàng khiêu vũ đầu tiên của BNHV đã không thành sự thật khi Minh Hằng đã xuất sắc vượt qua hai đối thủ trong đêm chung kết để lên ngôi quán quân.

Minh Hằng - Chiêu trò “xuất sắc”

Đây là kết quả đã được rất nhiều người dự đoán từ trước đêm thi. Khả năng khiêu vũ, sáng tạo trong chiêu trò và lượng fan hùng hậu là những yếu tố khiến nhiều người trong giới chuyên môn cũng như khán giả tin rằng Minh Hằng sẽ là “bà hoàng khiêu vũ” trước khi đêm chung kết diễn ra.
Một điểm chung có thể dễ dàng nhận ra trong cả hai bài nhảy của Minh Hằng trong đêm chung kết chính là cô đã tận dụng tối đa thế mạnh “chiêu trò” một cách tương đối thuyết phục. Trong bài thi đầu tiên, “bé Heo” (biệt danh của Minh Hằng) đã chọn điệu rumba tha thiết, nhẹ nhàng để trình diễn.
Cô và bạn nhảy tái hiện hình ảnh cặp tình nhân huyền thoại Romeo - Juliet trong phần dạo đầu với phần trang phục và khung cảnh được chuẩn bị vô cùng kỹ lưỡng. Sau những bước nhảy uyển chuyển trên nền nhạc My Immortals, Minh Hằng và bạn nhảy đã có màn bay khá ngoạn mục và tạo nên một khoảnh khắc cảm xúc. Cả cô và bạn nhảy đều rơi nước mắt khi đang khiêu vũ.
Theo nhận xét của giám khảo Trần Ly Ly, việc sử dụng chiêu trò hợp lý có thể được coi là “cách thức nghệ thuật” để truyền tải bài nhảy và Minh Hằng đã làm rất tốt điều này. Trong khi đó, nhạc sỹ Hồ Hoài Anh khẳng định, đây là sở trường của Minh Hằng vì thế không nghi ngờ là cô đã làm rất tốt.
Chỉ riêng giám khảo Chí Anh cho rằng cảm xúc là điều Minh Hằng còn thiếu. “Tôi có cảm giác sau phút dạo đầu bạn ở trong tâm trạng khá hồi hộp chờ màn bay lên, vì thế bạn quên hết cảm xúc cho phần thi ở giữa”, giám khảo Chí Anh nhận xét.
Tuy có lời góp ý nhưng giám khảo Chí Anh vẫn dành cho Minh Hằng điểm 10, qua đó giúp cô có số điểm trọn vẹn lần đầu tiên trong mùa thi năm nay.

‘ Minh Hằng và bạn nhảy bay lên không trung trong điệu rumba

Ở bài thi freestyle, Minh Hằng có đưa những “chiêu trò” mạo hiểm hơn bằng màn bay lộn ngược đầu mà không hề có thiết bị bảo vệ. Điều này khiến giám khảo Hồ Hoài Anh trong phần nhận xét liên tục nhắc đến sự liều lĩnh của cô diễn viên Ngôi nhà hạnh phúc.
Mạo hiểm kết hợp với phần bối cảnh, âm thanh, ánh sáng được chuẩn bị công phu, bài thi của Minh Hằng được đánh giá là “xuất sắc” về mặt giải trí. Sân khấu Bước nhảy hoàn vũ biến thành hoàng cung Ai Cập rực rỡ và lộng lẫy. Bài nhảy được dàn dựng như một câu truyện với kết cấu rất rõ ràng. Tuy nhiên, bài nhảy này của Minh Hằng đã không được trọn vẹn vì theo giám khảo Khánh Thy, Minh Hằng nhảy chưa thực sự ra chất “múa bụng” và giám khảo Trần Ly Ly thì khẳng định chị không thích bài thi này vì đã hơi lạm dụng chiêu trò.
Trong khi đó, giám khảo Chí Anh lại khẳng định, “không phải Minh Hằng hạ gục anh mà anh quỳ gối trước bài nhảy của Minh Hằng”. Kết quả, Minh Hằng nhận 2 điểm 10 và 2 điểm 9 cho bài thi này.
Nhìn về tổng thể cả mùa giải, theo lời nhận xét của biên đạo múa Trần Ly Ly, Minh Hằng là thí sinh có phong độ rất ổn định. Ngoại trừ vòng thi bị lọt vào top nguy hiểm do bị thương ở chân, Minh Hằng thường xuyên là thí sinh nhận được điểm cao và những lời nhận xét tích cực của ban giám khảo. Càng vào sâu, Minh Hằng càng phát huy thế mạnh của mình để trở thành ứng viên sáng giá cho ngôi quán quân.
Cho đến đêm chung kết, Minh Hằng một lần nữa chứng minh bản lĩnh bằng hai bài thi rất ấn tượng. Vì thế việc cô lên ngôi quán quân là một kết quả hợp lý.
Phát biểu trong giây phút nhận giải, Minh Hằng đã xúc động gửi lời cảm ơn tới ê kip thực hiện chương trình và khán giả đã ủng hộ cô trong suốt 3 tháng diễn ra cuộc thi.
Nam Thành – bất ngờ lớn nhất của Bước nhảy Hoàn vũ 2012
Dù không trở thành “ông hoàng khiêu vũ” đầu tiên của Bước nhảy Hoàn vũ, Nam Thành vẫn là một ấn tượng đẹp của mùa giải năm nay. Từ chỗ là thí sinh khá mờ nhạt, Nam Thành đã tiến bộ qua từng đêm để trở thành nam thí sinh có kết quả tốt nhất trong ba mùa Bước nhảy Hoàn vũ ở Việt Nam.
Lý do khiến nhiều khán giả và người trong nghề yêu mến Nam Thành chính là việc anh đưa khái niệm khiêu vũ gần đúng với bản chất của nó nhất. Điều này đồng nghĩa với việc bài nhảy của Nam Thành thường không có chiêu trò, chỉ đơn thuần là nhảy.

‘ Nam Thành thể hiện khả năng qua từng động tác nhảy

Để làm được như vậy, Nam Thành đã có kỹ thuật nền tảng với môn khiêu vũ rất đáng nể. Rất nhiều lần các giám khảo của chương trình đã phải thốt lên: các vũ công chuyên nghiệp cũng rất khó để làm được những bài thi như em đã thể hiện. Ở vòng bán kết, Nam Thành là thí sinh đầu tiên giành 4 điểm 10 với bài nhảy chỉ sử dụng đơn thuần nhịp trống.
Ở đêm chung kết, Á vương Manhunt và bạn nhảy chọn điệu International Tango với đạo cụ là một sợi dây. Giám khảo Chí Anh cho rằng phần đầu bài thi hơi lan man và cho rằng Nam Thành không sáng suốt khi chọn điệu nhảy này. Nhận xét này đã vấp phải sự phản đối của Khánh Thy và Hồ Hoài Anh. Biên đạo múa Trần Ly Ly đồng ý với Chí Anh về nhận xét chọn nhạc, nhưng đánh giá cao Nam Thành ở việc sử dụng không gian và vai trò bê đỡ. Nam Thành nhận được 38 điểm cho bài nhảy này.
Với điệu freestyle cuối cùng, Trương Nam Thành tung ra "chiêu" đặc biệt: cả anh và bạn nhảy đều bịt mắt để múa đương đại. Ba trong số bốn vị giám khảo đứng cả dậy để vỗ tay tán thưởng. Thậm chí nữ giám khảo Khánh Thy còn rơi lệ xúc động vì bài nhảy mà chị cho rằng là “quá tuyệt vời này”. Ở chiếu ngược lại, kiện tướng dance sport Chí Anh chê phần biên đạo trong bài thi của Nam Thành và cho anh 9 điểm. Tổng điểm nam thí sinh nhận được trong phần thi quyết định là 39.
Chỉ về thứ hai, nhưng chắc chắn Nam Thành vẫn là một trong những thí sinh nhận được nhiều tình cảm của khán giả trong mùa Bước nhảy Hoàn vũ năm nay.
Anh Thư – Lột xác ở Bước nhảy Hoàn vũ
Nếu những ai chứng kiến Anh Thư nhảy những đêm đầu tiên ở Bước nhảy Hoàn vũ khó mà nghĩ rằng siêu mẫu này có thể đi tận đến đêm chung kết. Tuy nhiên bằng ý chí và sự nỗ lực không ngừng Anh Thư đã dần dần “giải phóng được cơ thể”, có những bước nhảy mềm mại hơn, động tác kỹ thuật chính xác hơn.
Tất cả những điều đó kết hợp với vẻ đẹp ngoại hình đã giúp các phần trình diễn của diễn viên Những cô gái chân dài ngày càng hấp dẫn.
Trong đêm chung kết, Anh Thư khiến cả ban giám khảo lẫn người xem bất ngờ khi xuất hiện trên sân khấu với bộ áo dài truyền thống đúng nghĩa để nhảy điệu Tango, trên nền nhạc Perhaps, Perhaps, Perhaps. Bốn thành viên ban giám khảo đều bắt đầu bằng lo ngại, chờ đợi điều gì đó bùng nổ nhưng rồi đều bị thuyết phục bởi cấu trúc bài nhảy nhẹ nhàng, duyên dáng, tạo cảm giác vô cùng “thoải mái” như lời giám khảo Hồ Hoài Anh.

‘ Anh Thư mặc áo dài nhảy Tango

Ở bài thi thứ hai, Anh Thư chọn điệu Jive vui nhộn cho màn kết, có vũ đoàn hỗ trợ. Mặc dù được khen về tinh thần, nhưng phần nhảy quá ít cộng với việc vũ đoàn đông khiến cô không thể hiện được 100% khả năng khiêu vũ. Cô nhận được 36 điểm cho phần trình diễn này.
Mặc dù chỉ nhận giải ba nhưng có thể nói Bước nhảy Hoàn vũ năm nay vẫn rất thành công với Anh Thư, đúng như cô đã chia sẻ, cô đã tìm thấy tình yêu mới ở bộ môn khiêu vũ.
Xếp hạng
Cặp nhảy
Điểm P1
Điểm P2
Tổng
Quy đổi
1
Minh Hằng - Atanas
40
38
78
3
2
Nam Thành - Elena
38
39
77
2
3
Anh Thư - Teodor
37
36
73
1
Ngoài những phần trình diễn đẹp mắt của ba thí sinh xuất sắc nhất, đêm chung kết còn là dịp hội ngộ của tất cả các đôi nhảy của mùa Bước nhảy Hoàn vũ năm nay. Quán quân của mùa giải trước Thu Minh cũng đã xuất hiện với tiết mục rất ấn tượng và đẳng cấp.

‘ Ban giám khảo của đêm chung kết


Các giải phụ của chương trình:
- Nghệ sĩ có ý tưởng dàn dựng tốt nhất: Minh Quân - Nikoleta

- Cặp biểu diễn ăn ý nhất: Huỳnh Đông - Rusia

- Ông hoàng vũ điệu Standard: Nam Thành - Elena

- Nữ hoàng vũ điệu Latin: Anh Thư - Teodor

- Nghệ sĩ biểu diễn ấn tượng nhất: Phương Thanh - Ivan

- Nghệ sĩ trình diễn được yêu thích nhất: Minh Hằng - Atanas

- Giải Say mê và Tự nhiên: Vân Trang - Vasil

Tin bài liên quan

Chung kết BNHV 2012: Ai sẽ là quán quân?

Chung kết BNHV 2012 trước giờ G: 3 ứng cử viên nói gì?

Ai là giám khảo 4 BNHV đêm chung kết?

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước