Bộ VH-TT&DL vào cuộc thu hồi đĩa lậu “Bụi đời Chợ Lớn”

Bích Ngọc -Thứ tư, ngày 10/07/2013 10:13 GMT+7

 Sau khi bản nháp của bộ phim Bụi đời Chợ lớn bị tung lên mạng vào sáng 5/7, ông Phan Đình Tân - người phát ngôn của Bộ VH-TT&DL cho biết, Thanh tra Bộ đã vào cuộc để thu hồi, xử lý đĩa lậu phim này.

Chỉ ngay sau ngày 5/7, bản đĩa lậu của bộ phim Bụi đời Chợ Lớn đã được bày bán tràn lan ở cả Hà Nội và TP.HCM, với giá chỉ 10.000 đồng.

Sáng ngày 9/7, thanh tra Sở VH-TT&DL TP.HCM đã triển khai thu hồi đĩa lậu phim Bụi đời Chợ Lớn trên thị trường băng đĩa phía Nam. Trước đó, Bụi đời Chợ Lớn của đạo diễn Charlie Nguyễn sau 3 lần chỉnh sửa, đã chính thức bị cấm ra rạp và cấm lưu hành dưới mọi hình thức.

‘ Một cảnh bạo lực trong phim Bụi đời Chợ Lớn. (Ảnh: Internet)

Bụi đời Chợ Lớn bị cấm chiếu rạp và lưu hành do có quá nhiều cảnh bạo lực dã man, đẫm máu, thiếu tính nhân văn. Phim biến Chợ Lớn thành một nơi vô chính phủ, đầy rẫy bạo lực, các băng đảng xã hội đen hoành hành. Khi bản nháp của bộ phim bị tung lên mạng, sau khi đã có lệnh cấm chiếu, Cục Điện ảnh đã gửi công văn báo cáo Thanh tra Bộ VH-TT&DL.

Việc phim Bụi đời Chợ Lớn bị tung lên mạng, một lần nữa đặt ra câu hỏi trong việc bảo vệ bản quyền, cũng như kiểm soát nội dung đăng tải trên các trang chia sẻ video trực tuyến hiện đang rất “mở” ở Việt Nam.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước