Bộ VH-TT&DL xử phạt thêm 5 trang nhạc trực tuyến

Hoàng Trang-Thứ hai, ngày 23/06/2014 12:15 GMT+7

Biên bản kiểm tra trang mạng có chữ ký xác nhận lỗi vi phạm. (Ảnh: VOV)

Về vụ việc một vài trang nhạc số vừa qua đã đăng tải những bản thu có nội dung trái với thuần phong mỹ tục, lời lẽ tục tĩu, phản cảm, Thanh tra Bộ VH-TT&DL đã ra văn bản xử phạt thêm năm trang mạng nghe nhạc trực tuyến.

Đến thời điểm này, đã có bảy trang mạng bị xử phạt theo quyết định xử phạt vi phạm hành chính về văn hóa, thể thao, du lịch và quảng cáo.

Theo đó, bảy trang mạng trực tuyến phổ biến bản ghi âm ca khúc có nội dung phản cảm, vi phạm thuần phong mỹ tục, truyền thống văn hóa của Việt Nam tại nơi công cộng gồm: Nhacvietplus.com.vn, Nhaccuatui.com, Chacha.vn, Nhac.vui.vn, Nhacso.net, Imuzik, Zing Mp3. Mỗi trang bị nộp phạt 8 triệu đồng. Đây là mức phạt cao nhất theo Nghị định 158/2013/NĐ-CP dành cho các đơn vị vi phạm.

Hiện, các công ty, đơn vị chủ quản của bảy trang mạng này đã nộp văn bản giải trình sự việc, gỡ bỏ các ca khúc tục tĩu khỏi trang và đến Bộ VH-TT&DL nộp phạt theo đúng quy định.

Thanh tra Bộ VH-TT&DL cho biết, các công ty chủ quản trang mạng đều nhận lỗi do quá trình kiểm soát thiếu chặt chẽ, không kiểm soát được dẫn đến các ca khúc phản cảm được đăng tải trên website. Các công ty này đã chấp hành nghiêm quy định xử phạt hành chính của cơ quan có thẩm quyền.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước