Bodyguards and Assassins “càn quét” LHP Hong Kong

Shil (Theo Cri)-Thứ hai, ngày 19/04/2010 14:00 GMT+7

Tác phẩm điện ảnh quy tụ dàn sao của màn ảnh Hoa ngữ, Bodyguards and Assassins, đã thắng lớn tại LHP Hong Kong khi sở hữu tới 7 giải thưởng quan trọng.

Sau khi lễ trao giải kết thúc, Bodyguards and Assassins đã chiến thắng tổng cộng ở 7 hạng mục giải thưởng trong đó có những hạng mục quan trọng nhất như Phim xuất sắc nhất, Đạo diễn xuất sắc nhất, Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất, Quay phim xuất sắc nhất và Kỹ xảo hành động xuất sắc nhất.
“Có rất nhiều bộ phim làm về các cuộc cách mạng tại Trung Quốc nhưng với bộ phim này, chúng tôi muốn chạm tới trái tim của người xem bằng mối quan hệ, sự hy sinh giữa những người cùng chí hướng”, đạo diễn Teddy Chen chia sẻ sau khi bộ phim của ông đã “càn quét” gần như toàn bộ những giải thưởng quan trọng tại LHP Hong Kong.
Mặc dù đã được dự đoán từ trước về chiến thắng “bùng nổ” của Bodyguards and Assassins, song Tạ Đình Phong vẫn hết sức xúc động khi lên nhận giải Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất dành cho vai diễn “ăn mày” của anh trong phim.
“Thật hạnh phúc khi được nhận giải thưởng này dù tôi tham gia Bodyguards and Assassins bởi tôi yêu vai diễn, yêu bộ phim mà hoàn toàn không nghĩ đến giải thưởng. Nếu tôi không nhận được giải thưởng này ngày hôm nay, tôi vẫn sẽ vui vẻ diễn vai của mình trong bộ phim tới”, Tạ Đình Phong chia sẻ khi lên nhận giải. Cách đây chưa lâu, ngôi sao của điện ảnh Hong Kong cũng đã chiến thắng tại chính hạng mục này tại LHP quốc tế châu Á.

‘ Tạ Đình Phong với giải thưởng dành cho Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất

Đạo diễn Alex Law nhận giải Kịch bản xuất sắc nhất cho bộ phim tiểu sử của mình mang tên Echoes of the Rainbow. Bộ phim có kinh phí thấp và thực hiện khá âm thầm này cũng giành 3 giải thưởng quan trọng khác là: Nam diễn viên chính xuất sắc nhất dành cho Simon Yam, Diễn viên mới xuất sắc nhất và Nhạc nền hay nhất.
Kara Hui bất ngờ giành chiến thắng tại hạng mục Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất cho vai diễn trong phim At the End of Daybreak – bộ phim về những rạn nứt trong gia đình khi cậu con trai đối diện với những lời buộc tội cưỡng đoạt phụ nữ. Bộ phim hành động kinh dị Accident đã mang lại cho Michelle Ye giải thưởng dành cho Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước