Bom tấn cổ trang "The Face Reader" đại náo xứ sở kim chi

Mỹ Quy-Chủ nhật, ngày 06/10/2013 13:54 GMT+7

  Bộ phim "The Face Reader" (Nhân tướng) thu hút hơn 8 triệu người xem sau 19 ngày đã đạt kỷ lục trở thành bộ phim ăn khách thứ 3 trong lịch sử điện ảnh Hàn Quốc.

Nội dung hấp dẫn

Bộ phim cổ trang The Face Reader (Nhân tướng) xoay quanh câu chuyện tranh quyền đoạt thế của tướng quân Soo Yang, người muốn cướp lấy ngai vàng của người cháu là vua Danjong vào năm 1453. Bên cạnh những nhân vật có thật trong lịch sử như Soo Yang và đại quân Kim Jong Seo, The Face Reader đã sáng tạo nên một nhân vật giả tưởng khác là thiên tài xem tướng học Nae Kyung, đây cũng chính là điểm nhấn khiến bộ phim trở nên thú vị hơn bao giờ hết.

‘ Bộ phim "The Face Reader"

Không phải là một bộ phim hài nhưng The Face Reader đã mang một không khí hài hước ngay từ đầu. Yeon Hong (Kim Hye Soo), một kỹ nữ nổi tiếng xinh đẹp và thông minh đã tới tìm thiên tài tướng học Nae Kyung (Song Kang Ho) sống ẩn dật trong núi. Với một bản giao kèo “nô lệ”, Nae Kyung đã bắt đầu công việc xem bói cho các bậc quý tộc lui tới kỹ viện của Yeon Hong.

Ở khu Hanyang, tên tuổi của thiên tài xem tướng Nae Kyung nổi khắp kinh thành. Từ tướng quân Soo Yang đến đại quan Kim Jong Seo đều gọi Nae Kyung đến để tuyển mộ như một nhân tài, và rồi ông được nhập cung. Cũng từ đây, ông biết được tham vọng đoạt ngôi vua của tướng quân Soo Yang (Lee Jung Jae) và câu chuyện thay đổi vận mệnh của triều đại Chosun bắt đầu.

Nếu như phần đầu của phim mang lại không khí hài hước thì nửa sau lại tràn ngập những yếu tố kịch tính, căng thẳng và bất ngờ. Đó là những cuộc tranh đấu xung quanh tiền tài, quyền lực và tham vọng giữa ba nhân vật là thiên tài tướng học Nae Kyung – một người không quan tâm tới chức tước, tướng quân Soo Yang – kẻ đang muốn chiếm đoạt ngôi vua và tể tướng Kim Jong Seo người đang khuynh đảo cả triều chính và khống chế nhà vua.

“he Face Reader không đơn thuần chỉ là câu chuyện tranh quyền đoạt thế đầy căng thẳng. Ở đó người xem còn cảm nhận được tình cha con thiêng liêng trong giọt nước mắt của Nae Kyung khi cứu con trai mình. Kết thúc đầy xúc động đã khiến người xem thổn thức không thôi về một bộ phim tưởng chừng chỉ có những chi tiết hài hước và tranh đấu khô cứng.

Có thể nói, The Face Reader là một bộ phim được làm hoàn hảo trong từng chi tiết, từ bối cảnh, trang phục đến các đồ vật trong mỗi cảnh quay đều in đậm không khí cổ xưa . Nét khác biệt của The Face Reader là mỗi nhân vật được xây dựng với tính cách của một con vật đặc trưng, được thể hiện bởi một dàn sao hạng A sáng loáng như Song Kang Ho, Kim Hye Soo, Lee Jung Jae….

Cách diễn ấn tượng lạnh lùng của Lee Jung Jae, Baek Yoon Sik cộng với lối diễn hài hước của Song Kang Ho, Jo Jung Suk, bên cạnh sự kết hợp hài hòa với hóa thân xuất sắc của Kim Hye Soo vào vai một kỹ nữ xảo quyệt đã tạo nên một dàn diễn viên hoàn hảo cho bộ phim.

‘ Song Kang Ho trong vai thiên tài tướng học Nae Kyung (tính cách Rắn)

‘ Lee Jung Jae trong vai tướng quân Soo Yang (tính cách Sói)

‘ Kim Hye Soo trong vai kỹ nữ Yeon Hong (tính cách Mèo)

‘ Lee Jong Suk trong vai Jin Hyung – con trai Nae Kyung (tính cách Hạc)

‘ Baek Yoon Shik trong vai tể tướng Kim Jong Seo (tính cách Hổ)

Lập kỷ lục thứ 3 trong lịch sử điện ảnh Hàn Quốc

Ra rạp ngày 11/9, The Face Reader đã thu hút hơn 8 triệu người xem sau 19 ngày, đạt kỷ lục trở thành bộ phim ăn khách thứ 3 trong lịch sử điện ảnh Hàn Quốc, sau “The Host” (Quái vật - 2006) và và The Thieves (Biệt đội siêu trộm - 2012). Năm nay, không một bộ phim Hollywood nào ra rạp tại Hàn Quốc thành công như The Face Reader. "The Conjuring", "Monsters University" hay "Superbad 2" dù có ăn khách đến đâu vẫn phải chào thua trước “The Face Reader”.

Phim đạt được kỷ lục phòng vé một phần nhờ vào thời điểm bộ phim công chiếu vào dịp nghỉ tết trung thu được xem là một trong hai kỳ nghỉ dài nhất trong năm với người Hàn Quốc.

Bên cạnh yếu tố khách quan, không thể không kể đến tài năng xuất sắc của đạo diễn Han Jae Lim. The Face Reader là tác phẩm điện ảnh thứ 3 của Han Jae Lim nhưng ông đã khẳng định tài năng của mình khi bộ phim "The Show Must Go On" (2007) do ông làm đạo diễn giành giải phim xuất sắc nhất tại LHP Rồng xanh lần thứ 28.

‘ "The Face Reader" trở thành bộ phim ăn khách thứ 3 trong lịch sử điện ảnh Hàn Quốc

“The Face Reader” được xem là một thành công tiếp theo của điện ảnh Hàn năm 2013, sau một loạt những kỳ tích trong thời gian gần đây như: Biệt đội siêu trộm, Hoàng đế giả mạo, Tháp lửa, Chuyến tàu băng giá, 90 phút kinh hoàng… Quan trọng hơn, “The Face Reader” sẽ gợi mở hướng khai thác mới cho các nhà làm phim – phim cổ trang lấy đề tài lịch sử vừa mang tính giả tưởng vừa mang tính thực tế.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước