Bữa tiệc các vở diễn nổi tiếng của Lưu Quang Vũ

Việt Cường-Thứ tư, ngày 21/08/2013 17:37 GMT+7

 Nhiều tác phẩm kinh điển của Lưu Quang Vũ sẽ được giới thiệu tới công chúng trong Liên hoan các vở diễn của tác giả Lưu Quang Vũ diễn ra tại Hà Nội từ 9 – 15/9.

Đây là hoạt động được Cục Nghệ thuật biểu diễn, Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam phối hợp tổ chức nhân kỷ niệm Ngày Sân khấu Việt Nam (12/8 âm lịch) và tưởng niệm 25 năm ngày mất của cố nhà thơ, nhà viết kịch Lưu Quang Vũ.

10 đơn vị nghệ thuật với 14 vở diễn nổi tiếng của Lưu Quang Vũ sẽ tham dự tại Liên hoan. Trong đó, Nhà hát kịch Hà Nội với vở Ông không phải bố tôi, Trái tim trong trắng; Nhà hát chèo Hà Nội với Nàng Sita, Ngọc Hân công chúa; Nhà hát Tuổi trẻ với Hồn Chương Ba da hàng thịt và Mùa hạ cuối cùng…

Lưu Quang Vũ là một hiện tượng của sân khấu Việt Nam ở hai thập niên 70 - 80 của thế kỷ trước. Ông đã để lại một số lượng lớn kịch bản về nhiều vấn đề của cuộc sống, xã hội với tư duy sâu sắc, đầy tính nhân văn.

Giữa lúc tài năng đang vào độ chín, Lưu Quang Vũ cùng vợ là nữ thi sĩ Xuân Quỳnh và con gái nhỏ đã mãi mãi ra đi vào ngày 29/8/1988 trong một vụ tai nạn giao thông.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước