Bữa tiệc văn hóa qua "Liên hoan phim châu Âu 2013"

Hoàng Tấn-Thứ năm, ngày 16/05/2013 14:41 GMT+7

 Tối qua (15/5), tại TP.HCM, Liên hoan phim châu Âu 2013 với chủ đề "Châu Âu qua màn bạc" đã được khai mạc tại rạp Cinebox.

Liên hoan phim 2013 sẽ giới thiệu đến công chúng yêu điện ảnh sự đa dạng văn hóa châu Âu, thể hiện trong những bộ phim đến từ 14 nước thành viên của Liên minh.

Liên hoan phim với chủ đề châu Âu trên màn bạc, được tổ chức bởi Phái đoàn Liên Minh châu Âu tại Việt Nam và Đại sứ quán các nước thành viên sẽ diễn ra từ 15/5 - 25/5. Phát biểu tại lễ khai mạc, Trưởng phái đoàn châu Âu tại Việt Nam Franz Jessen cho biết với những tác phẩm điện ảnh được chọn lọc, hi vọng sẽ mang đến cái nhìn rõ hơn về tình yêu và con người châu Âu, đây cũng là lời nhắn nhủ của tình bạn, tình anh em đến khán giả Việt Nam.

‘ Bộ phim “Đồi gió hú” của Anh cũng sẽ tham gia liên hoan phim. (Ảnh khai thác)

Đáng chú ý, tham dự liên hoan, có những tác phẩm kinh điển như: Nàng tiên, Đồi gió hú, Lão Marin - nhà tỷ phú… của các nền điện ảnh nổi tiếng như Bỉ, Anh, Romania, Pháp, Đức, Công Hòa Czech…

Ngay sau lễ khai mạc, khán giả đã được thưởng thức bộ phim “Nàng tiên” của điện ảnh Bỉ, mang phong cách tình cảm hài hước.

Cùng với Đà Nẵng, Hà Nội, lễ khai mạc Liên hoan phim tối qua tại TP. Hồ Chí Minh thu hút sự quan tâm của đông đảo khán giả và tạo nên không khí ngày hội thật sự cho Những ngày châu Âu tại Việt Nam.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước