Bùi Anh Tuấn mắc bệnh “sao”?

NT, Ảnh: Tô Thanh Tân-Thứ hai, ngày 04/03/2013 15:26 GMT+7

Bùi Anh Tuấn vẫn có mặt tại Bài hát yêu thích để nhận giải thưởng nhưng không trình diễn ca khúc Phố không mùa

Tự ý bỏ chương trình tổng duyệt của Bài hát yêu thích mà không thông báo với BTC, cho ê kip chương trình Chuyên cơ số 6 "leo cây" sau nhiều công sức chuẩn bị, Bùi Anh Tuấn dường như đang cho mình là "ngôi sao".

Ở liveshow tháng 3 Bài hát yêu thích, trong khi hàng trăm người hâm mộ đang chờ đợi phần xuất hiện của “chàng hoàng tử bạch mã” Bùi Anh Tuấn với ca khúc mới kết hợp cùng Dương Trường Giang – sáng tác Phố không mùa thì bất ngờ Ban tổ chức thông báo anh... không đươc biểu diễn vì không tham gia tổng duyệt.

Là chương trình hát live, được truyền hình trực tiếp nên tham gia tổng duyệt cùng ban nhạc là yêu cầu bắt buộc. Dù bất kể các nghệ sỹ tham gia là các diva hay ca sỹ mới vào nghề đều phải thực hiện yêu cầu này như một cách để thể hiện sự chuyên nghiệp. Đây là việc làm cần thiết để đảm bảo khả năng hát live ổn định của ca sỹ cũng như chất lượng tổng thể của cả chương trình.

Tuy nhiên, Bùi Anh Tuấn- một ca sỹ trẻ không chuyên, nổi tiếng chỉ nhờ 2 phút hát trong vòng Giấu mặt của sân chơi âm nhạc Giọng hát Việt - một chương trình truyền hình thực tế lại... tự động hủy tập mà không thông báo trước.

Giải thích vì sao không tham dự kịp lich tập, Bùi Anh Tuấn cho rằng anh mất hộ chiếu máy bay trong khi chứng minh thư để lại Hà Nội nên không kịp bay từ Sài Gòn ra để tổng duyệt. Câu hỏi đặt ra ở đây là tại sao sát đến giờ tập, Bùi Anh Tuấn vẫn không gọi điện thông báo với Ban tổ chức và điều gì khiến anh có thể làm lại hộ chiếu chỉ trong chiều chủ nhật như lời của cựu thí sinh The Voice khẳng định?

NSƯT Huyền Thanh - Phó Trưởng Ban Văn nghệ, Đài truyền hình Việt Nam, đại diện chương trình Bài hát yêu thích cho biết: "Là chương trình phát sóng trước hàng triệu khán giả cả nước, chúng tôi không chấp nhận cách làm việc thiếu chuyên nghiệp của Bùi Anh Tuấn. Dù chúng tôi đã lùi lịch tập cho Bùi Anh Tuấn chậm hơn các ca sỹ khác nhưng Bùi Anh Tuấn vẫn không đến nên Ban tổ chức quyết định hủy ca khúc Phố không mùa trong liveshow tháng 3. Đây là bài học cho các ca sỹ trẻ bởi nếu là ngôi sao thật sự sẽ không hành xử như vậy".

Trước đó, ở chương trình Chuyên cơ số 6 phát sóng trên VTV6 dù đã nhận lời tham gia nhưng đến phút cuối, Bùi Anh Tuấn cũng tự động hủy lịch mà không lời giải thích khiến cả ê kíp ngỡ ngàng.

Chuyên cơ số 6 từ khi phát sóng số đầu tiên đến nay đã đón rất nhiều các vị khách khác nhau trong đó có những khách mời rất nổi tiếng nhưng có lẽ chỉ có Bùi Anh Tuấn mới khiến khán giả và cả ê kip cho "leo cây" vào phút cuối như vậy.

Còn nhớ trong thời gian diễn ra chương trình Giọng hát Việt, Bùi Anh Tuấn luôn khẳng định, mình "hát vì khán giả" với sự chân thành và không quên cảm ơn tình cảm mà người yêu nhạc dành cho anh. Tuy nhiên, với Bùi Anh Tuấn, có vẻ như "lời nói không đi đôi với việc làm'.

Việc không tuân theo quy định của Ban tổ chức trong chương trình được truyền hình trực tiếp tới hàng triệu khán giả như Bài hát yêu thích hay tự động bỏ ghi hình chương trình của kênh truyền hình dành cho giới trẻ - những người luôn ủng hộ Bùi Anh Tuấn là câu trả lời cho những nghi ngờ thí sinh The Voice "chảnh choẹ".

Phải chăng việc nổi tiếng quá nhanh và quá dễ, khiến Bùi Anh Tuấn có quyền tự cho mình "đã là ngôi sao và đã là sao thì phải toả sáng"?

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước