Ca sĩ Anh Thơ làm mới mình bằng nhạc trẻ

Phương Dung-Thứ ba, ngày 10/09/2013 09:44 GMT+7

Là một trong những giọng ca đương đại hàng đầu ở thể loại nhạc thính phòng và dân gian, ca sĩ Anh Thơ quyết định thay đổi mình bằng những ca khúc mang hơi hướng nhạc nhẹ và nhạc trẻ, vốn không phải là sở trường của mình trong album mới mang tên "Mình nhớ thương nhau".

Ca sĩ Anh Thơ là một trong những giọng ca đương đại hàng đầu ở thể loại nhạc thính phòng và dân gian. Chị luôn chiếm được cảm tình lớn của đông đảo công chúng khi thể hiện những ca khúc trữ tình cách mạng, đặc biệt là những ca khúc mang âm hưởng dân ca miền Trung. Nhiều nhạc phẩm do chị thể hiện đến nay vẫn là một cái ngưỡng khó vượt với bất cứ giọng ca nào như: Xa khơi, Khúc hát sông quê, Sông đợi…

Giống như nhiều ca sĩ tên tuổi cùng thế hệ, có nền tảng xuất phát từ Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam, với sự nghiêm cẩn và tự trọng về nghề, cho đến nay, số lượng đầu album ca nhạc riêng của Anh Thơ vẫn chỉ là một con số khiêm nhường, có thể đếm trên đầu ngón tay. Tuy nhiên, mỗi album của Anh Thơ đều mang dấu ấn khó phai, không chỉ được công chúng đón nhận nồng nhiệt mà còn là một đóng góp thực sự vào đời sống âm nhạc trong nước, bởi rất nhiều công sức và tìm tòi trong lao động nghệ thuật. DVD “Mình nhớ thương nhau” tiếp tục là một minh chứng.

‘ Ca sĩ Anh Thơ và ca sĩ Quang Hào

09 ca khúc trong album đều là những tác phẩm trữ tình khá nổi tiếng nhưng hoàn toàn không mới. Cái mới nằm ở “giải tần” lựa chọn bài để thể hiện của Anh Thơ (đan xen nhiều thể loại, nhiều tác giả, lấy chủ đề tình yêu nhưng không ấn định phong cách, xuất xứ không gian, thời gian ra đời của tác phẩm). Đây cũng là một chủ ý, một mong muốn tìm tòi để làm mới chính mình trong con mắt thính giả của ca sĩ Anh Thơ.

Nét đặc biệt đầu tiên trong album cần được nhắc tới là sự tiếp cận có chọn lọc những ca khúc mang hơi hướng nhạc nhẹ và nhạc trẻ, vốn không phải là sở trường của ca sĩ Anh Thơ, như Mùa thu không trở lại (Phạm Trọng Cầu), Riêng một góc trời (Ngô Thụy Miên), Thương lắm tóc dài ơi! (Phú Quang), Hơi thở mùa xuân (Dương Thụ). Ở một mức độ nhất định, có thể ghi nhận ca sĩ Anh Thơ đã thành công trong việc vận dụng hợp lý kỹ thuật thanh nhạc cổ điển vào dòng nhạc này, mang lại một sắc thái biểu cảm tươi mới cho những tình khúc quen thuộc vốn từ lâu đã gắn liền với “thương hiệu” của nhiều giọng ca khác.

‘ Hình ảnh trong album

Góp phần không kém quan trọng làm nên sự cuốn hút của album "Mình nhớ thương nhau" là phần hình ảnh khá công phu, được dàn dựng tại nhiều bối cảnh, địa danh đẹp trong nước, trên nền công nghệ ghi hình chất lượng cao fullHD.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước