Ca sĩ Lê Tiến Ngọc: Có một tình yêu Hà Nội như thế

Hồng Lam-Thứ hai, ngày 03/03/2014 17:38 GMT+7

Hà Nội của tôi là tên bộ CD ca nhạc mới của Lê Tiến Ngọc. Từng là một trong những thí sinh đạt điểm số tốp đầu khi thi vào Khoa Thanh nhạc - Nhạc viện Hà Nội nhưng khi đó chàng trai đa tài này đã không thể trọn con đường ca hát chuyên nghiệp...

Được biết, anh đã có tới 3 năm học thanh nhạc dưới sự giảng dạy của NSND Quang Thọ. Khoảng thời gian ấy có ý nghĩa như thế nào với anh?

Với tôi, đây là khoảng thời gian vô cùng quý báu, đẹp đẽ trong cuộc đời. Ở đó, tôi được trang bị kiến thức âm nhạc, kỹ thuật thanh nhạc quy chuẩn từ những người thầy lớn như NSND Quang Thọ, NSND Trung Kiên, NSƯT Ngọc Lan, NSƯT Phạm Ngọc Khôi, NSƯT Quốc Hưng, và những người bạn là những nghệ sỹ thế hệ trước đã thành danh như: Lan Anh, Đăng Dương, Trọng Tấn…

Ở đó, tôi còn có những người bạn cùng trang lứa, cùng thời, cùng lớp (giờ đã là những ca sĩ thành danh) như Lê Anh Dũng, Đinh Thành Lê, Phúc Tiệp, Hoàng Tùng, Tùng Dương, Khánh Linh, Ngọc Ký... Cho đến nay họ vẫn là những người thầy, người bạn thân thiết trong âm nhạc cũng như ngoài đời của tôi. Cũng chính họ đã góp phần không nhỏ nuôi dưỡng, hun đúc niềm đam mê ca hát vốn chưa hề nguôi ngoai trong con người tôi…

Và bộ CD Hà Nội của tôi chính là sự tri ân với những tình cảm mà các thầy cô bạn bè giành cho mình, cũng là sự thỏa nguyện giấc mơ âm nhạc mà anh đã theo đuổi từ thuở đầu đời.

Chắc không hề ngẫu nhiên khi anh lựa chọn đề tài Hà Nội để mở đầu cho kế hoạch ra mắt các album ca nhạc của mình?

Thủ đô Hà Nội đã gắn bó trong tôi bằng thứ tình cảm tựa như máu thịt. Hà Nôi là mảnh đất đã nuôi dưỡng tâm hồn tôi, là nơi tôi đã sống từ thuở ấu thơ cho đến lúc trưởng thành ngày hôm nay, với ăm ắp kỷ niệm buồn vui. Thủ đô Hà Nội còn là một vùng đất hiếm có bởi khối lượng đồ sộ những ca khúc hay viết về chính mình.

22 ca khúc viết về Hà Nội được lựa chọn trong bộ đôi CD Hà Nội của tôi đều là những tác phẩm nổi tiếng mà tôi đã thuộc nằm lòng và vô cùng yêu quý. Tuy nhiên, trong đó cũng có những ca khúc mới viết về Hà Nội lần đầu tiên được giới thiệu với công chúng như ca khúc Hà Nội mùa hoa sữa của tác giả Vũ Đức, Hà Nội của tôi của Nhạc sỹ Phùng Tiến Minh.

Dẫu sao, anh vẫn là người mới toanh trong lĩnh vực âm nhạc. Anh định dựa vào thế mạnh nào để giới thiệu bản thân?

Các thầy từng nhận xét, tôi sở hữu một chất giọng teno (nam cao) có màu sắc riêng, ấm áp, truyền cảm, không chói gắt cả những nốt cao độ và có sự rung ngân truyền cảm rất riêng, lịch lãm, nam tính. Thế mạnh của tôi là thể hiện những ca khúc trữ tình sâu lắng, mang tự sự với những khao khát, khắc khoải, giằng xé nội tâm.

Nhưng tôi thích lối hát nghiêng về cảm xúc bản năng hơn là phô trương trương kỹ thuật thanh nhạc; hát như để trải lòng mình từ những rung động chân thành, từ sự thẩm thấu kỹ lưỡng nội dung tác phẩm. Có lẽ đó cũng là thiên hướng mà tôi sẽ vươn tới trong những dự án âm nhạc tiếp theo.

Sau khi ra mắt bộ CD Hà Nội của tôi, anh có kế hoạch gì mới cho năm mới chưa?

Trong năm 2014, tôi dự định thực hiện tiếp hai dự án âm nhạc: Một album nhạc xưa mang tên Anh còn yêu em gồm 24 bản tình ca của các nhạc sỹ: Ngô Thụy Miên, Vũ Thành An, Anh Bằng, Lam Phương, Phạm Duy… dự định sẽ phát hành vào tháng 6.2014; Hai là album Biển Nỗi nhớ và em gồm các bài hát về biển đảo quê hương, dự kiến phát hành tháng 10.2014. Hi vọng, không chỉ, Hà Nội của tôi cùng những dự án âm nhạc sắp tới sẽ được đông đảo công chúng yêu âm nhạc đón nhận nồng nhiệt.

VTV Online tặng đọc giả 10 CD Hà Nội của tôi. Để nhận quà tặng, khán giả gửi đăng kí về tcth@vtv.vn.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước