Ca sĩ Mỹ Linh là Đại sứ du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam

Phi Hiển-Thứ sáu, ngày 29/07/2011 08:00 GMT+7

Ca sỹ Mỹ Linh đã chính thức trở thành đại sứ danh dự quảng bá du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam. Sự kiện này vừa được Tổng cục Du lịch Hàn Quốc công bố chiều 26/7 tại Hà Nội.

Đây là một trong những hoạt động văn hóa nhằm nâng cao hiệu quả của việc tuyên truyền du lịch Hàn Quốc tại nhiều quốc gia trên thế giới. Cho đến nay, đã có 17 Đại sứ du lịch Hàn Quốc tại nhiều thành phố của các nước như Nhật Bản, Đức, Pháp, Dubai, Australia, Singapore, Thái Lan và Ấn Độ.

Theo Tổng cục Du lịch Hàn Quốc, lý do cơ quan này quyết định mời ca sĩ Đỗ Mỹ Linh làm Đại sứ danh dự quảng bá du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam không chỉ bởi danh tiếng của cô trên lĩnh vực âm nhạc tại Việt Nam, mà còn bởi cô đã tham gia nhiều hoạt động văn hóa, xã hội liên quan đến Hàn Quốc.

Ca sỹ Mỹ Linh sẽ đảm nhiệm cương vị Đại sứ du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam nhiệm kỳ 2 năm. Trong thời gian này, ca sĩ Mỹ Linh sẽ tham gia các hoạt động, các sự kiện lớn do Tổng cục du lịch Hàn Quốc chủ trì, nhằm quảng bá du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam và tham gia một số sự kiện liên quan đến du lịch tại Hàn Quốc…

Ca sỹ Mỹ Linh, Đại sứ du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam chia sẻ: “Với sự trở lại thị trường âm nhạc, tôi cũng khá bận rộn, tuy nhiên tôi vẫn nhận lời tham gia trở thành Đại sứ thiện chí quảng bá du lịch Hàn Quốc bởi vì, thứ nhất tôi rất quan tâm tới việc những người Hàn Quốc bầu chọn cho Vịnh Hạ Long của chúng ta, đồng thời cũng kêu gọi những người Việt Nam bầu chọn cho Jeju của Hàn Quốc. Điều nữa mà tôi muốn, đó là mong rằng qua cương vị này, tôi sẽ có cơ hội tiếp xúc gần hơn với âm nhạc Hàn Quốc để chúng tôi có cơ hội giao lưu và cũng có thể có những cơ hội mới cho các ca sỹ Việt Nam”.

Ông Lim Hyung Taek, Trưởng đại diện Tổng cục Du lịch Hàn Quốc chi nhánh tại Hà Nội cho biết: “Đây là một trong những hoạt động ý nghĩa hướng tới kỷ niệm 20 năm thiết lập quan hệ Việt Nam - Hàn Quốc vào năm 2012. Cùng với đó, hiện chúng tôi đang chuẩn bị nhiều hoạt động thiết thực xúc tiến du lịch và văn hóa tại hai nước nhằm hướng tới mốc thời gian trọng đại này. Chúng tôi hy vọng, với những hoạt động này và mốc thời gian 20 năm thiết lập quan hệ ngoại giao, thì tình hình hợp tác du lịch giữa 2 nước sẽ ngày càng khả quan trong thời gian sắp tới”.

Nhân dịp này Tổng cục Du lịch Hàn Quốc, chi nhánh tại Hà Nội cũng đã vận động cho việc bầu chọn cho đảo Jeju của Hàn Quốc và vịnh Hạ Long của Việt Nam trở thành một trong 7 kỳ quan thiên nhiên thế giới mới. Đây là lần thứ hai diễn ra chương trình bầu chọn kỳ quan thiên nhiên thế giới mới do tổ chức New7Wonders của Thụy Sĩ tổ chức có phạm vi trên toàn thế giới.

Năm 2007 đã có 100 triệu người trên thế giới tham gia bầu chọn. Hiện nay, đảo Jeju của Hàn Quốc và vịnh Hạ Long của Việt Nam đã lọt vào danh sách 28 ứng viên cuối cùng. Kết quả cuối cùng sẽ được công bố vào ngày 11/11/2011.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước