Ca sĩ Nam Hùng bán nhà quyết đeo đuổi đam mê âm nhạc

Thu Huệ-Thứ hai, ngày 31/03/2014 20:00 GMT+7

Ca sĩ Nam Hùng chấp nhận bán cả nhà để thực hiện đam mê âm nhạc. Liệu sự liều lĩnh đó có biến giấc mơ âm nhạc của anh thành hiện thực?

PV: Sau khi lọt vào vòng chung kết toàn quốc Sao Mai Điểm hẹn 2012 (SMĐH), Nam Hùng đã rất nỗ lực để ra mắt các sản phẩm âm nhạc. Điều gì đã giúp anh định hình được phong cách âm nhạc cho mình?

- Ca sĩ Nam Hùng: Ngay trong thời gian thi SMĐH, tôi luôn lắng nghe những người có chuyên môn nhận xét, đánh giá để tìm ra điểm mạnh, điểm yếu của mình. Bên cạnh đó, những nhận xét khen, chê của BGK qua từng đêm thi cũng giúp tôi có thêm những nhìn nhận chính xác về khả năng của mình. Ngoài ra, tôi đặc biệt chú trọng đến cảm nhận và phản hồi từ phía khán giả để những gì mình thể hiện được đón nhận một cách hoàn hảo nhất.

Sau hai single nhận được nhiều phản hồi tích cực của khán giả, anh có thể chia sẻ về kế hoạch mới trong năm nay?

Tạm thời tôi muốn giữ bí mật để mang lại sự bất ngờ cho khán giả. Biết đâu chính trong lúc im lặng mình lại có được những ý tưởng, kế hoạch hay ho và hoàn thiện hơn những dự án của mình.

Hiện nay, có rất nhiều giọng hát trẻ, có năng lực thực sự nhưng vẫn chưa khẳng định được thương hiệu riêng. Điều đó cho thấy để thành công với dòng nhạc thị trường không hề đơn giản. Hùng có thể chia sẻ kinh nghiệm của bản thân?

- Những ca sĩ trẻ có tài năng nhưng vẫn chưa có được vị trí trong làng nhạc không phải hiếm. Theo tôi, tất cả đều phụ thuộc vào sự nỗ lực của bản thân, việc nắm bắt cơ hội và tất nhiên là phải có cả một chút may mắn nữa.

Có ý kiến cho rằng, những ca sĩ chuyển sang hát nhạc thị trường hiện nay đã chiều theo gu thẩm mĩ âm nhạc của một bộ phận khán giả nên không định hướng được xu thế âm nhạc đương đại. Anh có nghĩ như vậy không?

- Tôi cho rằng chúng ta không nên áp đặt quan điểm đó với tất cả ca sĩ hát nhạc thị trường. Thực tế, các ca sĩ được đào tạo bài bản trong các trường nhạc chuyên nghiệp có thể hát được cả opera, dân ca, nhạc đỏ. Họ được trang bị kiến thức âm nhạc cơ bản, nhưng lại chọn thị trường để phát triển sự nghiệp vì muốn cống hiến cho số đông khán giả.

‘ Nghe nói Nam Hùng đã từng phải bán nhà để theo đuổi sự nghiệp âm nhạc?

- Đó là một quyết định lớn đối với tôi. Nhiều người khi biết chuyện vẫn trách tôi liều lĩnh và mạo hiểm. Nhưng biết làm sao khi tôi quá đam mê ca hát. Tôi không hối tiếc mà cảm thấy hạnh phúc vì được thoả mãn khao khát và sống hết mình với âm nhạc. Mặt khác, tôi không muốn phụ lòng những người luôn ủng hộ, yêu mến và đặt hi vọng vào mình.

Toàn tâm toàn ý cho âm nhạc, vậy thu nhập của một ca sĩ trẻ có đủ giúp anh theo đuổi giấc mơ?

- Nói là đủ thì tôi chưa bao giờ bằng lòng với những gì mình có, còn bảo thiếu thì không hẳn, vì tôi đang nhận được những gì xứng đáng với công sức mà mình bỏ ra. Mức thu nhập hiện tại của tôi vừa là niềm tự hào cũng là động lực để tôi cố gắng nhiều hơn nữa trong tương lai.

Nhiều bậc phụ huynh không muốn con cái theo đuổi nghề ca sĩ, bởi không dễ một bước thành sao, gia đình Hùng thì sao?

- Thường thì các gia đình cấm đoán con cái theo nghệ thuật, không hẳn là vì sợ không thể nổi tiếng mà sợ sẽ bị vấp ngã, gặp phải cám dỗ và những tai tiếng không đáng có.

Bản thân tôi đang cố gắng, nỗ lực chứng minh cho gia đình thấy lựa chọn của mình là hoàn toàn đúng đắn. Thành quả nhỏ bé nhưng vô cùng ý nghĩa, kèm theo những vất vả trong vài năm trở lại đây chính là lời thuyết phục để gia đình chấp nhận và hỗ trợ tôi trong từng bước đi nghệ thuật.

‘ Hùng có muốn chia sẻ điều gì với các bạn trẻ chuẩn bị tham gia SMĐH năm nay?

- Sự tự tin, dám thử thách bản thân sẽ mang lại cho các bạn nhiều cơ hội trong SMĐH. Ngoài ra, việc chọn bài cũng rất quan trọng, hãy lựa chọn bài hát phù hợp cũng như chăm chỉ tập luyện để có những phút thực sự thăng hoa, toả sáng trên sân khấu.

Cảm ơn và chúc anh thành công!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước