Ca sĩ Tấn Minh: “Hà Trần gắn liền với nhạc Trần Tiến”

Lan Chi-Thứ tư, ngày 22/08/2012 12:00 GMT+7

Khán giả yêu nhạc đã khá quen với hình ảnh một Tấn Minh của “những bức thư tình”, một giọng hát sâu lắng trong từng giai điệu. Nhưng khi góp mặt trong show diễn “Như chờ từng giấc mơ” của NS TrầnTiến, anh lại khiến khán giá thật sự bất ngờ.

Mang đến cho khán giả một phong cách hoàn toàn mới khi xuất hiện trong đêm diễn Như chờ từng giấc mơ, ca sĩ Tấn Minh được đánh giá khá cao phần trình diễn của mình. Hãy cùng VTV.vn lắng nghe những chia sẻ của anh về đêm nhạc này.
Điều gì khiến anh nhận lời mời tham gia đêm nhạc “Như chờ từng giấc mơ”?
Minh không có lý do gì để từ chối và “buộc” phải nhận lời. (cười) Vì chương trình quá hay, quá hấp dẫn mà điều quan trọng là âm nhạc của Trần Tiến tôi đã mê từ bé và không phải lúc nào cũng có cơ hội được hát nhiều như thế. Minh rất hứng thú và có nhiều cảm xúc.
Có lý do đặc biệt nào khiến anh “buộc” phải nhận lời tham gia, thưa anh?
Minh và gia đình NSND Trần Hiếu khá gần gũi, 8 năm học tại Nhạc viện Hà Nội (nay là Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam), thầy Hiếu đã dạy và dìu dắt Minh suốt quá trình học tập, những thành viên trong gia đình không còn xa lạ với Tấn Minh. Thế nên Minh rất hào hứng với đêm nhạc đó.
Cảm xúc của anh thế nào sau khi đêm diễn đã kết thúc?
Dù đã qua mấy ngày nhưng đến tận hôm nay Minh vẫn thấy “bay bay” vì đã được thỏa mãn sự đam mê, đã được hát hết nỗi lòng, làm hết những điều mình nghĩ và đặc biệt là sự đón nhận của khán giả.
Là một gương mặt quen thuộc với những nhạc phẩm của nhạc sĩ Đỗ Bảo, với đêm nhạc này, anh phải mất bao lâu để tập luyện các bài hát và nắm bắt được cảm xúc trong các ca khúc của Trần Tiến?
Minh không mất quá nhiều thời gian để nắm bắt cảm xúc, chỉ phải đầu tư thời gian để tập luyện với ban nhạc để có thể nắm vững được cách hòa âm, phối khí. Còn những nhạc phẩm của NS Trần Tiến đã “ăn sâu vào máu thịt” Minh từ lâu rồi nên Minh hát rất tự nhiên.
Trong quá trình tập luyện, anh có gặp phải khó khăn không, thưa anh?
Không có quá nhiều khó khăn với Minh, duy chỉ cóGiấc mơ Chapi làm Minh hơi lúng túng vì Minh không thể hát giống Tây Nguyên được. Tuy nhiên NS Trần Tiến có nói với Minh rằng bài này ông không viết cho Tây Nguyên, nhưng những người Tây Nguyên hay hát nên nó lại thành bài hát Tây Nguyên. Vì thế Minh đã tự tin hơn khi thể hiện ca khúc này.
Nhạc sĩ Trần Tiến và ca sĩ Trần Thu Hà có giúp đỡ anh nhiều trong khi tập luyện không?
Không ai phải giúp đỡ ai cả vì mỗi người đều tự lo tốt phần việc của mình rồi ghép lại và tự điều chỉnh để biểu diễn một cách tốt nhất.
Hát cùng Hà Trần anh cảm thấy thế nào, thưa anh?
Rất tuyệt, thú vị! Minh và Hà có một vài điểm chung, được học cơ bản rất vững vàng, đều có kỹ thuật thanh nhạc rất tốt. Mặc dù hai phong cách khác nhau, nhưng chúng tôi không hề gặp khó khăn gì cả vì cũng đã quá hiểu nhau, cầm tay nhau cùng “thăng hoa” trên sân khấu.
Thời gian gần đây, báo chí đánh giá khá cao sự thể hiện của anh đối với các ca khúc của NS Trần Tiến, dường như là một Tấn Minh hoàn toàn mới, anh có nghĩ đây sẽ là một hình ảnh mới của mình trong tương lai – một Tấn Minh “du ca”?
Minh không nghĩ như vậy. Vì mọi người chưa được nghe Minh hát nhạc của Trần Tiến bao giờ. Bản thân tôi không nghĩ nhiều đến việc tạo dựng một hình ảnh mới trong tương lai, Minh chỉ quan tâm đến cảm xúc. Mọi người ngạc nhiên vì họ ít có cơ hội nghe Minh hát nên cho rằng đây là hình ảnh mới của Minh nhưng thực ra không phải, đấy chính là con người Minh.
Nhiều ý kiến cho rằng trong “Như chờ từng giấc mơ” anh đã “tỏa sáng” hơn Hà Trần, anh có nghĩ mình làm được điều đó?
Mọi người không nên nghĩ như thế, như vậy là không đúng. Cả Minh và Hà đều làm rất tốt vai trò của mình trong đêm nhạc. Có chăng chỉ là vì mọi người chưa được chứng kiến Minh hát nhạc của Trần Tiến nên tạo ra sự bất ngờ. Chứ thật sự Hà đã gắn liền với các ca khúc của Trần Tiến, Hà hát rất hay và Minh rất thích nghe Hà hát. Minh nghĩ Hà cũng đã làm hài lòng những người yêu nhạc Trần Tiến và những người yêu mến giọng hát của Hà.
Nhạc phẩm nào của NS Trần Tiến anh cảm thấy thích nhất?
Tất cả các nhạc phẩm của NS Trần Tiến tôi đềuthích, nếu không thích thì tất nhiên sẽ không hát được (cười).
Liệu anh có ý định phát hành album gồm những ca khúc của Trần Tiến?
Bạn hỏi hơi bất ngờ vì Minh cũng chưa nghĩ tới. Nếu có dịp thì cũng có thể lắm chứ. Vì chả biết đâu mà lần (cười lớn).
Sau đêm nhạc “Như chờ từng giấc mơ”, anh có thể tiết lộ dự định tiếp theo của mình?
Sau album Tấn Minh và Hà Nội ra mắt vào dịp 1000 năm Thăng Long, Bức thư tình thứ năm mới phát hành được vài tháng, hiện tại Minh vẫn chưa có dự định nào mới. Minh đang ấp ủ kế hoạch cho năm sau nhưng vẫn còn phải tính toán nhiều nên chưa thể tiết lộ với bạn được.
Xin cảm ơn anh về cuộc trò chuyện!
Tin bài liên quan:

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước