Ca sĩ Thảo My - Đã thoát khỏi "cái bóng hotgirl"?

Hải Lam-Thứ sáu, ngày 21/03/2014 10:39 GMT+7

Thảo My luôn bị mặc định với hình ảnh "người đẹp hát". Vì lẽ đó cô phải nỗ lực rất nhiều để chứng tỏ năng lực của mình.

Thời gian này, Thảo My tái ngộ khán giả Thần tượng âm nhạc 2013 trong vai trò hoàn toàn mới, MC hậu trường. Đây cũng là lần đầu tiên chương trình có vị trí này. Với kinh nghiệm "người trong cuộc", Thảo My đã khéo léo trò chuyện để thí sinh giảm bớt căng thẳng trong suốt đêm thi.

‘ Xem cách cô dẫn chuyện, khó có thể nghĩ một cô gái 19 tuổi lại có thể ăn nói lưu loát, chững chạc đến thế. Top 6 của Thần tượng âm nhạc 2012 tiết lộ, tài lẻ này được rèn giũa từ những ngày sinh hoạt văn nghệ ở nhà văn hóa thiếu nhi và các cuộc thi kể chuyện.

Khả năng ăn nói của Thảo My còn được ảnh hưởng nhiều từ người mẹ, là nhà văn. Vốn kiến thức thu thập được từ sách vở cũng đã ảnh hưởng lớn đến tính cách, định hướng cho con đường nghệ thuật của Thảo My, giúp cô vững vàng thoát khỏi định kiến về các cô gái đẹp.

Khi nghe tin Thảo My làm MC của Thần tượng âm nhạc 2013, nhiều người bất ngờ và hồ nghi khả năng của bạn. Trước đây bạn đã làm công việc này chưa?

Do chương trình muốn có một gương mặt mới nên các anh chị trong ê kíp đề cử tôi. Thêm vào đó, tôi lại là thí sinh của mùa thi trước, hi vọng mang lại sự mới mẻ và hấp dẫn cho Thần tượng âm nhạc 2013.

Mọi người không cho tôi thời gian để suy nghĩ. Trước buổi lên sóng ba ngày, ê kíp sản xuất mới gọi cho tôi. Tuy bị “ép" như vậy nhưng tôi nhận lời ngay vì mọi người thân thiết như chị em trong nhà. Ngày trước, lúc tôi thi đã được mọi người giúp đỡ rất nhiều. Vì thế, khi mọi người cần thì tôi sẵn sàng giúp đỡ ngay.

‘ Áp lực lớn nhất của chị khi đảm nhiệm vai trò mới là gì?

Hầu như tôi không biết kịch bản trước mà phải dựa vào bài dự thi của các thí sinh, quan sát cá tính âm nhạc của họ, đồng thời liên hệ với người quản lí để biết thí sinh đó hàng ngày là người như thế nào, có cá tính gì đặc biệt để nghĩ ra câu hỏi giao lưu.

Tôi đến trường quay từ rất sớm. Trong lúc các thí sinh trang điểm, tập luyện thì tôi quan sát nhằm chuẩn bị cho phần dẫn của mình được tốt hơn. Tôi may mắn được đạo diễn Nguyễn Quang Dũng, nhạc sĩ Huy Tuấn hướng dẫn tận tình. Sau những áp lực ban đầu, tôi nghĩ đây là cơ hội quý giá để trải nghiệm những bài học thực tế.

Làm MC trên truyền hình, đặc biệt là các chương trình THTT được quan tâm nhiều nhưng cũng dễ bị "ném đá". Thảo My có sẵn sàng cho thử thách này?

Trước giờ tôi luôn cố gắng giữ hình ảnh sạch, không bị scandal. Vì thế mọi người cũng muốn giữ hình ảnh cho tôi. Những câu hỏi, cách dẫn của tôi trong những chương trình vừa qua rất an toàn. Nhiều lúc tôi cũng muốn phá cách, vui đùa một chút nhưng mọi người khuyên tôi chưa đủ kinh nghiệm để làm như thế.

‘ Cứ giữ mình như vậy, bạn có sợ bị nhạt không?

Tôi cũng ngại mọi người nói mình chỉ trả bài trên sân khấu. Nhưng tôi nghĩ mình cần có thời gian để thử nghiệm táo bạo hơn. Ở những bước đầu tiên tôi nghĩ mình nên đi chậm, chắc, an toàn sẽ tốt hơn là nông nổi.

Đây cũng là hướng đi của Thảo My trong âm nhạc?

Tôi là người hướng nội, không muốn dựa vào chiêu trò để nổi tiếng thật nhanh, như vậy mình sẽ đi xuống lúc nào không biết. Mình làm việc vì đam mê, cứ từ từ thôi thì có lúc sẽ đạt được kết quả.

Tôi may mắn có sự hậu thuẫn vững chắc của gia đình, không phải lo lắng vấn đề tài chính, thoải mái đi học, đi làm theo ý thích. Ba mẹ cũng ủng hộ, giúp đỡ con đường tôi lựa chọn. Tôi còn trẻ, vừa học vừa làm để chắt góp kinh nghiệm thì sẽ tốt hơn.

‘ Còn nhớ trong buổi họp báo Thần tượng âm nhạc 2012, bạn từng nói mình mong muốn xóa hình ảnh hotgirl đi thi hát. Thời gian qua định kiến ấy đã thay đổi nhiều chưa?

Đó là thành công lớn nhất của tôi. Bây giờ mọi người đều gọi tôi là ca sĩ Thảo My chứ không còn là hotgirl hay Miss Teen nữa. Nhờ cuộc thi, tôi trưởng thành lên rất nhiều và được mọi người nhớ đến mình với hình ảnh một ca sĩ.

Bên cạnh việc tiếp tục theo học tại Nhạc viện TP.HCM, bạn có kế hoạch mới cho sự nghiệp ca hát không?

Tôi đã hoàn thành phần thu hình và ghi hình của single, hiện đang trong giai đoạn chỉnh sửa cuối cùng. Hi vọng sẽ được mọi người đón nhận.

Cám ơn Thảo My!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước