Canada phát hành bộ tem hình con ngựa đón năm mới

Tuổi trẻ Online-Thứ tư, ngày 15/01/2014 13:00 GMT+7

Du khách xem triển lãm bộ tem in hình con ngựa tại Bưu điện Canada, thành phố Toronto ngày 13-1 - Ảnh: Global Times

Bưu điện Canada tại thành phố Toronto vừa phát hành bộ tem in hình con ngựa nhân dịp Tết âm lịch Giáp Ngọ 2014 đang đến gần, Canada Post đưa tin.

Phát hành bộ tem có in hình con giáp của năm mới được Bưu điện Canada thực hiện trong 18 năm qua. Ngựa là linh vật thứ bảy trong 12 con giáp và là biểu tượng của năm 2014. Năm nay, bộ tem đón xuân Giáp Ngọ 2014 được thiết kế bởi Công ty Paprika có trụ sở tại thành phố Montreal, tỉnh Quebec.

Đây là lần thứ 2 Công ty Paprika thiết kế tem có in hình con ngựa, bộ tem trước đó là năm 2002. Phát ngôn viên Eugene Knapik của Bưu điện Canada nói bộ tem năm nay chọn màu đỏ chủ đạo có ý nghĩa mang đến may mắn theo quan niệm các nước đón tết âm lịch.

“Sử dụng kỹ thuật dập nổi trên tem cùng với màu sắc đỏ nổi bật như ngọn lửa bừng sáng cho thấy hình ảnh con ngựa đang chuyển động mạnh mẽ và tràn trề sức sống trong năm mới”, anh Knapik nói.

Bộ tem hình con ngựa phát hành trong nước và quốc tế cùng có kích thước 32mm x 32mm. Ngoài ra, còn có khung tem lưu niệm hình con ngựa được thiết kế với kích thước 40mm x 140mm.

Đặc biệt, bộ tem trong nước gồm 25 con tem được thiết kế theo cách thức đuôi con ngựa của con tem trước “chạm” vào bờm con ngựa của con tem sau nên khi 25 con tem được trải dài ra tạo thành một dải tem có hình chuyển động như con sóng đầy sức sống.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước