"Cha đẻ" của chim cánh cụt Mole Little qua đời

Minh Trang-Chủ nhật, ngày 04/12/2011 17:00 GMT+7

"Cha đẻ" của nhận vật hoạt hình chim cánh cụt Mole Little - nhân vật hoạt hình đã mê hoặc trẻ em trên khắp thế giới trong gần sáu thập kỷ qua vừa qua đời ở tuổi 90 tại quê hương ông.

Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những câu chuyện xoay quanh nhân vật hoạt hình nổi tiếng đã làm nên tên tuổi của Zdenek Miler.

Ông Zdenek Miler bất chợt nảy ra ý tưởng về chú chim cánh cụt Mole Little trong những năm 1950, sau một lần vấp ngã khi đi trong khu rừng ở phía Tây Parague. Tập đầu tiên của bộ phim hoạt hình có tên “Làm thế nào Mole có được chiếc quần?” ngay lập tức đã giành giải Sư tử vàng tại Liên hoan phim Venice tại Italia. Kể từ đó, 50 tập tiếp theo đã được thực hiện, thu hút trẻ em trên toàn thế giới. Mole chinh phục khán giả bởi nghị lực mạnh mẽ, luôn mỉm cười trong mọi khó khăn.

Chia sẻ về bộ phim hoạt hình này, bà Blahoslav Dubes, Giám đốc bán hàng tại nhà máy Krtek cho biết: Các bậc phụ huynh luôn muốn những đứa trẻ của họ tìm đến một nhân vật tích cực, gần gũi và khiến chúng yêu thích. Nó sẽ giúp các bậc phụ huynh giáo dục con em họ, định hướng tốt hơn về nhân cách của đứa trẻ trong quá trình nó lớn lên. Và, chú chim cánh cụt ngộ nghĩnh Mole với chiếc mũi đỏ đã làm được điều đó.


Hơn 5 triệu bản sao của cuốn sách về những cuộc phiêu lưu của Mole Little đã được dịch sang 20 ngôn ngữ phát hành trên toàn thế giới cùng nhiều phiên bản đồ chơi. “Cha đẻ” của chú chim cánh cụt đáng yêu - Zdenek Miler cùng xuất hiện trong một số cuốn sách dành cho thiếu nhi.

Những con thú nhồi bông Mole Little với tên gọi “Krtek” không chỉ là thứ đồ chơi yêu thích của trẻ em, mà còn là người bạn đồng hành của phi hành gia người Mỹ Andrew Feustel trên chuyến tàu con thoi cuối cùng của Nasa. Ông Miler đã đăng ký độc quyền tất cả các mẫu thiết kế dựa trên Mole Little cho đến khi ông qua đời.


Nhà thiết kế đồ chơi Hana Cernohorska cho biết: Mole Little thật sự là một phần rất quan trọng trong cuộc đời của Miler. Ông ấy nâng niu nó như một đứa trẻ và muốn mang nó đến với tất cả mọi người trong sự lạc quan, niềm tin và nụ cười. Ông ấy luôn lo lắng rằng, một ngày nào đó sẽ không thể làm được điều ấy nữa.


Trong bối cảnh suy thoái kinh tế, hầu hết các nhà máy sản xuất đồ chơi đều gặp phải nhiều khó khăn thì những công xưởng ở Cộng hòa Séc vẫn là một trong những nơi bận rộn nhất ở châu Âu để sản xuất ra chú chim cánh cụt Mole. Những công nhân cắt may đang nỗ lực ngày đêm để có thể đáp ứng những đơn đặt hàng lớn cho mùa Giáng sinh đến từ 25 quốc gia khác.

Chú chim cánh cụt Mole Little ra đời từ năm 1955 đến nay vẫn tiếp tục mang lại lợi nhuận khổng lồ cho các nhà sản xuất, điều đó chứng tỏ sức hút mạnh mẽ của nhân vật hoạt hình hày và vị trí diễn viên ngôi sao hoạt hình vô địch của nó.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước