Cha In Pyo tiếp tục làm tiểu thuyết gia

Hồng Lê-Thứ hai, ngày 20/06/2011 10:00 GMT+7

“Một câu chuyện cảm động có thể đem tới hy vọng cho những người muốn từ bỏ cuộc đời” - đó là lời giới thiệu ngắn gọn mà nam diễn viên nổi tiếng Cha In Pyo dành cho cuốn tiểu thuyết thứ 2 anh vừa xuất bản.

Cuốn tiểu thuyết thứ hai “Today’s Forecast”

Cha In Pyo nhớ lại một ngày năm 1998 khi anh đi dạo bằng xe đạp. Hàn Quốc khi đó đang trải qua một cuộc khủng hoảng tài chính lớn. Khi đạp xe dọc theo sông Hàn anh thấy một người đàn ông trung niên đang đứng khóc một mình gần một nơi nổi tiếng là có nhiều người đã tự tử. Cha In Pyo không biết phải làm gì, nên anh chỉ đi qua người đó...

Cuốn tiểu thuyết mới ra mắt của Cha In Pyo, "Today's Forecast," là kết quả của cảm giác tội lỗi của Cha In Pyo về tai nạn đặc biệt đó.

"Những lời quan tâm từ những người lạ thực sự có thể làm nên những sự khác biệt trong cuộc sống của những người đang gặp khó khăn", Cha In Pyo nói tại buổi họp báo ra mắt tiểu thuyết tại Seoul.

Một sự kết hợp giữa các khoảnh khắc hài hước và những bi kịch nghiêm trọng, cuốn "Today's Forecast" kể lại một ngày trong đời của ba nhân vật sống bên lề xã hội: Na Go Dan- một người vô gia cư thường đi làm bồi bàn và cuối cùng mở một nhà hàng, Lee Bo Chool- người kiếm được 40.000 won một ngày với nghề diễn phụ phim truyền hình và một tay du côn đường phố đã giải nghệ tên Park Dae Soo- người có con gái bị một chứng bệnh nghiêm trọng và anh ta không có đủ tiền chữa trị.
Chia sẻ với các phóng viên, Cha In Pyo nói: "Tôi muốn truyền một thông điệp rằng từ bỏ cuộc sống không phải là phương án dành cho con người. Và rằng, chúng ta chỉ có thể tiếp tục sống tới năm tháng cuối cùng của cuộc đời trong khi giúp đỡ và an ủi những người sống xung quanh".
Dù cuốn tiểu thuyết có một số ngôn ngữ thô tục và thế giới quan châm biếm, nhưng Cha In Pyo vẫn muốn lứa tuổi teen đọc sách của anh. "Đối với tôi, đó là việc rất quan trọng khi để độc giả trẻ nhận được thông điệp chính của cuốn sách".

Khó khăn trong sự nghiệp viết văn

Là một diễn viên thành công, bản thân Cha In Pyo cũng gặp phải những vấn đề mà anh phải vượt qua. Chưa từng được đào tạo về viết lách, Cha In Pyo cho biết anh đã cố gắng đọc càng nhiều càng tốt. “Tôi nghĩ cách duy nhất để tôi có thể học tập trở thành một nhà văn khá là đọc các tác phẩm thực sự hay”, anh nói.

Đã thành danh trong sự nghiệp diễn xuất nhưng Cha In Pyo đang tỏ ra hứng thú với sự lựa chọn cách truyền thông điệp của mình qua viết văn bởi, “Sách tồn tại vĩnh viễn, nó sẽ rất có ý nghĩa khi một trăm năm nữa có ai đó cầm cuốn sách này lên và được truyền cảm hứng hoặc nó sẽ giúp người đó trong suốt cuộc đời”, Cha In Pyo chia sẻ.
Năm 2009, Cha In Pyo đã xuất bản cuốn tiểu thuyết đầu tiên, "Farewell, My Hill" - một câu chuyện lịch sử hư cấu về những người "phụ nữ mua vui" của Hàn Quốc cho lực lượng quân đội Nhật Bản trong Thế chiến thứ II. Anh đã quyết định bắt đầu sự nghiệp sáng tác để chia sẻ một thông điệp quan trọng: Mọi cuộc đời đều đáng quý và đáng trân trọng.
Bộ phim truyền hình đánh dấu sự trở lại của Cha In Pyo trong năm qua - "President" là một bộ phim khá thành công về tỉ lệ người xem.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước